Bí quyết trang trí phòng cho các cặp đôi mới cưới

Theo VOV.vn
Chia sẻ Zalo

Sự xung đột về tính cách, gout thẩm mỹ có thể khiến cặp đôi mới cưới hoặc mới chuyển về sống chung gặp nhiều rắc rối.

Trang trí nội thất là việc mà bất kỳ cặp đôi mới cưới, hoặc mới chuyển về sống cùng nhau đều bắt tay vào làm. Tuy nhiên, tính cách, gout thẩm mỹ cũng như sở thích khác biệt có thể khiến việc trang trí nhà cửa của các cặp đôi lâm vào bế tắc hoặc vô cùng lộn xộn.
 
Theo Noa Santos, người đồng sáng lập của công ty thiết kế nội thất trực tuyến Homepolish, các cặp đôi có thể dung hợp sở thích của cả hai với nhau khi trang trí nhà cửa. Anh khuyến khích mỗi người đều có một căn phòng riêng để thể hiện cá tính của mình, như vậy, họ sẽ nhường nhịn nhau hơn khi trang trí những phòng chung. Thậm chí, bằng việc trao đổi và bổ trợ lẫn nhau, họ sẽ khám phá thêm nhiều điều về một nửa còn lại của mình.
Noa Santos khuyên rằng, đừng bao giờ ra quyết định một mình mà hãy bàn bạc cùng nhau, chọn ra những đồ đạc thỏa mãn được cả hai. Ngoài ra, hãy chú ý đến 4 yếu tố sau khi trang trí những phòng chung để căn nhà của bạn thực sự trở thành tổ ấm hạnh phúc.
1. Ánh sáng
Ánh sáng là yếu tố quan trọng để bạn nhìn rõ ràng và… lung linh hơn trong mắt đối phương. Dù là ánh sáng dịu trong phòng tắm hoặc ánh sáng mạnh từ đèn chùm phòng khách, bạn cũng phải lựa chọn cùng nhau rất cẩn thận.
Hãy suy nghĩ đến việc bạn sẽ làm gì và như thế nào trong không gian đó. Nếu phòng khách là nơi thường xuyên để xem phim, nghe nhạc, đọc sách cùng nhau thì hãy lựa chọn ánh sáng vàng để đỡ tổn hại mắt cũng như tạo bầu không khí ấm áp. Với bàn ăn, hãy sử dụng thêm một vài chùm đèn nhỏ với ánh sáng yếu hơn, chỉ như những ngọn nến để bữa tối của bạn lãng mạn và quyến rũ hơn.
2. Nội thất và thảm
Bạn nên tập trung bàn bạc mua những đồ vật lớn như ghế sofa, thảm trải sàn, bàn ăn, khăn trải bàn ăn, rèm cửa… những thứ choán không gian mà bạn nhìn thấy hàng ngày. Còn với những đồ vật nhỏ để trang trí thì bạn hoàn toàn có thể thêm vào những đồ mà cá nhân yêu thích.
 
Với những đồ lớn, bạn hãy lên một danh sách những tiêu chuẩn của hai người về màu sắc, kích cỡ, chất liệu… Sau đó thu hẹp các lựa chọn giống để đi đến thống nhất chung. Bạn cũng có thể đi đến các cửa hàng nhờ người ta vấn dựa trên những yếu tố chung hoặc tìm kiếm trên Internet bằng các từ khóa.
3. Trang trí tường
Tường là khoảng trống rộng nhất trong căn nhà, xuyên từ phòng nọ sang phòng kia. Bởi vậy việc thống nhất về cách sơn màu cho hợp với đồ nội thất, đồ trang trí trên tường là rất quan trọng. Nếu không, căn nhà của bạn sẽ giống như một bức tranh lộn xộn với những mảng màu đan xen.
Đừng lựa chọn những màu sắc quá nổi như đỏ, tím, cam bởi sẽ rất khó để trang trí trên nền màu sắc này theo ý thích cả hai. Thay vào đó hãy tìm những màu trung tính hơn như xám nhạc, be hoặc vàng nhạc. Hãy thử những màu sắc táo bạo trong phòng tắm hoặc phòng làm việc của riêng mình.
4. Chăn, ga, gối, đệm
Chúng ta dành 1/3 cuộc đời trên giường. Chọn chăn, ga, gối, đệm phù hợp không chỉ giúp cặp đôi có được giấc ngủ ngon mà nó còn thể hiện tình cảm của chính họ. Phòng ngủ là căn phòng bí mật ái tình của cặp đôi. Chăn, ga, gối, đệm có thể tạo nên nhiều cảm hứng hơn khi ở trên giường, cũng có thể khiến cặp đôi lạnh nhạt và xa lánh nhau.
Hãy đảm bảo màu sắc dịu nhẹ mà cả hai đều yêu thích. Bên cạnh đó là chất liệu cũng như độ mềm mại, không bị nhăn cũng như không dễ dàng bám bẩn của chăn, ga, gối, đệm./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần