Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị gửi thư chúc mừng đám cưới tập thể theo nếp sống mới

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Thực hiện Chỉ thị 11 - CT/TU của Thành ủy về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, ngày mai (17/3/2013), Thành đoàn Hà Nội tổ chức Lễ cưới cho 10 đôi bạn trẻ phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai theo nếp sống mới.

Nhân dịp này, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã gửi thư chúc mừng.  Báo Kinh tế&Đô thị xin giới thiệu toàn văn bức thư của đồng chí Bí thư Thành ủy.

Tôi rất vui mừng được biết, vào ngày 17/3/2013, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội sẽ tổ chức Lễ cưới cho 10 đôi bạn trẻ phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, theo nếp sống mới. Đây là nét đẹp văn hóa của tuổi trẻ Thủ đô, thiết thực hưởng ứng Chỉ thị số 11 - CT/TU, ngày 3/10/2012 của Ban Thường vụ Thành ủy "Về việc tiếp tục thực hiện nếp sống  văn minh trong việc cưới trên địa bàn thành phố" và những hoạt động sôi nổi trong "Tháng Thanh niên" do T.Ư Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, tôi thân ái gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các bạn, gia đình và người thân của cô dâu, chú rể.

Tôi hoan nghênh Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên gương mẫu, đi đầu thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới.

Chỉ thị 11 - CT/TU của Thành ủy ra đời đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô. Tôi mong tổ chức Đoàn thanh niên các cấp phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và thanh niên gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện chủ trương này. Thành phố chúng ta đang nỗ lực thực hiện lời dạy của Bác Hồ về xây dựng "Đời sống mới" theo tinh thần: Cái gì cũ mà xấu thì nhất quyết phải bỏ; cái gì cũ tuy không xấu nhưng phiền phức thì phải sửa đổi cho hợp lý; còn cái gì cũ mà tốt thì phải phát huy thêm… Chúng ta phải kiên trì, thường xuyên xây dựng để tạo ra nếp sống mới. Đoàn thanh niên cần chú trọng nhân rộng những mô hình tổ chức cưới vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm; vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, xóa bỏ những tập tục lạc hậu, xa hoa, phô trương, lãng phí, góp phần thực hiện tốt phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", "Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh".

Tôi xin được chúc mừng lễ thành hôn của các bạn! Chúc mỗi gia đình sẽ là một tổ ấm, cùng nhau vun đắp hạnh phúc và có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại!

 

Thân ái

Phạm Quang Nghị

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội