Bí thư Hoàng Trung Hải: Quy hoạch cán bộ phải cởi mở, sáng tạo hơn

Quốc Toản - Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với Quận ủy Nam Từ Liêm sáng nay (17/1), về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của lãnh đạo các sở, ngành, HĐND, UBND TP, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Nam Từ Liêm đạt được trong năm qua. Nhất là chỉ tiêu thu ngân sách nằm trong tốp đầu của TP với trên 6.200 tỷ đồng. 
 Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu kết luận tại buổi làm việc với quận Nam Từ Liêm.  Ảnh: Thanh Hải
Bên cạnh đó, quận còn đổi mới, sáng tạo trong công tác CCHC thông qua xây dựng chính quyền thân thiện, gần dân; triển khai thư xin lỗi, thư cảm ơn, “nụ cười công sở”... Theo Bí thư Thành ủy, đây là những việc tưởng như rất nhỏ, nhưng nếu làm tốt sẽ có tác dụng, sức lan toả rất lớn. Với các giải pháp cụ thể như vậy, cùng đội ngũ luôn tâm huyết, trách nhiệm muốn xây dựng quận phát triển mạnh hơn, nên Nam Từ Liêm đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực.
Bí thư Thành ủy cũng đánh giá cao quận đã chỉ rõ những hạn chế để đưa ra các giải pháp khắc phục. Như việc xây dựng các nguồn thu từ thương mại, dịch vụ nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững, lâu dài hơn, bởi hiện nay số thu từ đấu giá đất còn rất cao.

“Muốn vậy, Ban Thường vụ và từng đồng chí trong Ban Thường vụ phải xây dựng kế hoạch trên mỗi lĩnh vực mình phụ trách đi cùng những cách làm cụ thể”, đồng chí nói và nhấn mạnh “thời gian không chờ chúng ta, cũng như lúc tắc đường, nếu khơi thông được một dòng chảy thì sẽ giải quyết ngay được vấn đề”.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nghe báo cáo kết quả về số lượng hồ sơ giải quyết tại bộ phận Một cửa quận Nam Từ Liêm. 
Đồng tình với những định hướng, kế hoạch trong năm 2017, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh đến một số trọng tâm quận cần thực hiện. Trước hết, trong công tác Xây dựng Đảng, Nam Từ Liêm tiếp tục triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, xác định là nhiệm vụ quan trọng nhằm phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, công chức để tạo sức lan tỏa trong xã hội. Nhấn mạnh công tác cán bộ có vị trí, vai trò quan trọng, Bí thư Thành ủy đề nghị quận cần đổi mới trong tư duy quy hoạch cán bộ với sự cởi mở, sáng tạo hơn.

Đồng chí nói: “Thậm chí phải mò mẫm tìm người tài chứ không chờ người ta tìm đến mình. Mỗi cán bộ lãnh đạo sau khi nghỉ hưu, có chọn được người kế cận, thay thế xứng đáng để làm tốt công việc hơn thì mới được gọi là thành công”.
 Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải kiểm tra công tác CCHC tại bộ phận Một cửa quận Nam Từ Liêm
Nhấn mạnh công tác CCHC của quận đạt những kết quả đáng ghi nhận, song lĩnh vực này luôn còn dư địa để có thể làm tốt hơn nữa. Bí thư Thành ủy đề nghị quận cần tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, sự hài lòng của tổ chức, công dân; phân loại ra những TTHC nào có thể trả kết quả ngay, không cần giấy hẹn. Cùng với đó, phải thực hiện quyết liệt “Năm kỷ cương hành chính 2017” nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trên các lĩnh vực.

“Chúng ta đưa ra các phong trào, nhưng nếu không thực hiện tốt, rồi trở thành… thoái trào, sau đó vài năm lại quay để làm”, Bí thư Thành ủy nói và cho rằng “nếu xã hội không xây dựng được sự đồng thuận thì sẽ bị tan vỡ rất nanh. Mà đồng thuận được tạo dựng qua hệ thống hành chính minh bạch, vì dân thì mới khả năng chống chọi lại được những nguy cơ đó”.