"Sai phạm đất đai ở Đà Nẵng rất nặng nề"

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Liên quan đến những sai phạm trong quản lý đất đai, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho rằng: Sai phạm của Đà Nẵng rất nặng nề. Tháo gỡ được cái này thì nguồn lực TP sẽ được giải phóng, phát triển sẽ được đẩy mạnh hơn.

Ngày 26/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng đã tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã phản ánh, quan tâm đến các vụ việc nổi cộm, các vấn đề bức xúc của địa phương và đất nước.
Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng tiếp xúc cử tri.
Liên quan đến vấn đề tham nhũng và trách nhiệm của người đứng đầu, nhiều ý kiến cử tri Đà Nẵng đề nghị các cơ quan tiến hành thực hiện nghiêm túc, cũng như giám sát chặt chẽ.
Nhiều vụ việc “nóng” liên quan đến sai phạm trong quản lý đất đai như vụ Thủ Thiêm, vụ địa ốc Alibaba cũng được cử tri Đà Nẵng phản ánh tại buổi tiếp xúc. Bên cạnh đó, có ý kiến cử tri rất quan tâm đến dự án đường cao tốc Bắc - Nam, đặc biệt là về khâu chọn nhà thầu.
Những vấn đề như đạo đức xã hội xuống cấp, tình trạng mê tín dị đoan diễn ra trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo, đảng viên cũng được cử tri Đà Nẵng đề cập và kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền có giải pháp chấn chỉnh, xử lý.
Cử tri Đỗ Thành Nhân phản ánh gay gắt về vụ việc Công viên 29/3 đã bị xẻ bán cho doanh nghiệp với giá rẻ mạt.
Liên quan đến các vấn đề nổi cộm ở Đà Nẵng, nhiều cử tri kiến nghị cần làm rõ và trả lời công khai trước cử tri về tiến độ xử lý, khắc phục sai phạm, nhất là liên quan đến đất đai và các dự án công.
Cử tri Đỗ Thành Nhân nêu ý kiến: “Cử tri chúng tôi đề nghị trả lại đất cho Công viên 29/3 đã bị xẻ bán cho doanh nghiệp với giá rẻ mạt trước đó. Đồng thời thực hiện xử lý những sai phạm liên quan đến các tổ chức, cá nhân thực hiện việc xẻ đất công viên bán cho doanh nghiệp”.
Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã báo cáo đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIV và giải đáp những thắc mắc, kiến nghị liên quan đến TP.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Liên quan đến những sai phạm trong quản lý đất đai cũng như vi phạm các quy hoạch đối với các địa phương, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho rằng rất nghiêm trọng.
“Câu chuyện ấy nhìn vào Đà Nẵng có thể thấy sai phạm của chúng ta rất nặng nề (kết luận thanh tra 2852 của Thanh tra Chính phủ về những sai phạm của Đà Nẵng). Tháo gỡ được cái này thì nguồn lực TP sẽ được giải phóng, phát triển sẽ được đẩy mạnh hơn. Đà Nẵng đang quyết tâm tháo gỡ”, ông Trương Quang Nghĩa nói.
Đà Nẵng vừa rồi có hàng loạt cán bộ bị bắt do các sai phạm trong thực hiện công vụ, các sai phạm cá nhân. Cả nước hiện rất quan tâm đến xử lý sai phạm tại Đà Nẵng. Về vấn đề này, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết: “Chúng tôi hết sức sốt ruột, đang đề nghị các cơ quan tố tụng, cơ quan điều tra, cơ quan thanh tra sớm có kết quả để TP ổn định, yên tâm.”
Từ những sai phạm trên, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho rằng: Bài học cho thấy quyết tâm chưa đủ mà phải hành động đúng. Đúng ở đây là phải đúng luật. Bên cạnh đó, vai trò giám sát của mỗi cử tri rất quan trọng. Đề nghị cử tri tiếp tục phát huy vai trò của mình.