Bianca Andreescu trở thành nữ tân vương US Open

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lối chơi cống hiến với sức trẻ và khao khát của Andreescu khiến Serena dù rất nỗ lực vẫn không tránh khỏi thất bại.

Vào thời điểm Andreescu ra đời (năm 2000) thì Serena đã có giải Grand Slam đầu tiên. Kể từ đó tới nay, cô em nhà Williams có thêm 22 danh hiệu nữa. Trong khi đó, đây mới là lần đầu tiên Andreescu tiến tới chung kết Grand Slam. Vậy nên tin vào kinh nghiệm phong phú của Serena hay sức trẻ táo bạo của Andreescu?
Nếu nhìn lại lịch sử những trận chung kết Grand Slam gần đây, Serena đang cho thấy phong độ không tốt. Cô chỉ chiến thắng 1 trong 3 lần gần nhất chơi tại trận đấu cuối cùng của một giải Grand Slam. Năm ngoái, Serena cũng được kỳ vọng rất nhiều ở chung kết US Open hay Wimbeldon 2019 nhưng tay vợt người Mỹ đều dễ dàng để thua trước Osaka hay sau đó là Halep.
Dường như chính thành công trong quá khứ đang trở thành áp lực tâm lý cho Serena. Trong khi đó, Andreescu đang cho thấy phong độ tốt với chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp. Lần đầu lọt tới chung kết Mỹ mở rộng chắc chắn sẽ khiến tay vợt người Canada có nhiều bỡ ngỡ. Tuy nhiên, đó cũng là một lợi thế vô hình của tài năng trẻ này.
Một thống kê khác khiến người ta thêm tin tưởng vào tay vợt người Canada khi Andreescu đang toàn thắng trong 6 lần đối đầu gần nhất với những tay vợt thuộc Top 10 WTA trong năm 2019. Thực ra, khả năng di chuyển của Serena đã kém hơn trước rất nhiều nên Andreescu chỉ cần hóa giải được những đường bóng "sấm sét" của đối thủ là cơ hội chiến thắng rất cao.
Serena Williams - Bianca Andreescu, cuộc đấu của kinh nghiệm và sức trẻ ở chung kết US Open 2019. Ngay game 1 của set 1, bất ngờ sớm xảy ra khi Serena mất break sau tình huống mắc lỗi giao bóng kép.
 19 tuổi (tức bằng nửa tuổi Serena) và chơi trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp nhưng Andreescu cực kì tự tin trước huyền thoại làng banh nỉ, thậm chí chịu sức ép lớn từ các khán đài.
Andreescu duy trì lợi thế cách biệt 2 game và đến game 9, cô tung những cú thuận tay cực nặng ghi điểm winner, bẻ game giao bóng của Serena lần 2 và thắng set 1 với tỷ số 6-3. Một set đấu thảm họa của Serena với vô số những lỗi đánh bóng hỏng.
Set 2 có diễn biến cực kì hấp dẫn. Đã có tổng cộng 7 break xuất hiện, trong đó Serena giành 3 còn Andreescu có 4 để thắng 7-5 và lên ngôi vô địch.