BIDV công bố kết quả định hạng tín nhiệm toàn cầu năm 2018 do Standard & Poors thực hiện

Anh Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổ chức Định hạng tín nhiệm toàn cầu Standard & Poors (S&P) vừa công bố kết quả định hạng tín nhiệm định kỳ năm 2018 đối với ngân hàng BIDV.

 Trụ sở chính của BIDV
Theo đó, định hạng tín nhiệm của Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) năm 2018 giữ nguyên như định hạng của kỳ đánh giá trước, với triển vọng chung ở mức ổn định. Cụ thể như sau: Định hạng nhà phát hành dài hạn: B+; Định hạng nhà phát hành ngắn hạn: B; Triển vọng: Ổn định.
Theo S&P, kết quả định hạng của BIDV phản ánh vị thế vững mạnh, khả năng sinh lời và chất lượng tài sản khá so với các ngân hàng trong nước, đứng đầu trong hệ thống về tổng tài sản, chiếm thị phần lớn về dư nợ, huy động vốn từ khách hàng và mạng lưới phân phối - ngân hàng chiếm khoảng 13,7% thị phần tín dụng và 12,8% thị phần tiền gửi. BIDV có được niềm tin lớn của khách hàng nhờ quy mô, lịch sử hoạt động và yếu tố sở hữu chính phủ.

Thanh khoản của BIDV được hỗ trợ bởi nền tiền gửi ổn định và khả năng tiếp cận những nguồn vốn từ Chính phủ cũng như nguồn vốn hỗ trợ cho các dự án phát triển từ các tổ chức quốc tế. S&P ghi nhận BIDV đã đạt được những bước tiến đáng kể trong việc phát triển ngân hàng bán lẻ, đồng thời đánh giá việc BIDV đang chuyển trọng tâm sang tín dụng bán lẻ sẽ giúp đa dạng hóa danh mục cho vay của ngân hàng và cải thiện khả năng sinh lời.

S&P cũng ghi nhận BIDV tích cực hợp tác với các Công ty FinTech để thúc đẩy ứng dụng ngân hàng số nhằm tăng cường hiệu quả và lợi nhuận. Ngoài ra, S&P đánh giá khả năng Ngân hàng nhận được sự hỗ trợ cao của Chính phủ nhờ vào tầm quan trọng lớn trong hệ thống.

Triển vọng “ổn định” phản ánh dự báo của S&P về việc BIDV sẽ tiếp tục duy trì vị thế mạnh, khả năng sinh lời khá, chất lượng tài sản cải thiện trong vòng 12 – 18 tháng tới.

Năm 2018 là năm thứ 9 liên tiếp BIDV mời S&P thực hiện định hạng tín nhiệm bên cạnh Tổ chức Định hạng tín nhiệm toàn cầu Moody’s (đơn vị đã 13 năm định hạng tín nhiệm BIDV). Hoạt động này đã góp phần khẳng định cam kết minh bạch hóa và thực hiện chiến lược áp dụng các chuẩn mực quốc tế tốt nhất vào hoạt động kinh doanh của BIDV.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần