Biến chân rác thành vườn hoa thanh niên

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 21/1, UBND phường Thành Công, Đoàn Thanh niên quận Ba Đình và đại diện đoàn thể địa phương đã khánh thành vườn hoa thanh niên được cải tạo từ điểm tập kết rác không đúng quy định trên địa bàn Tổ dân phố số 8, phường Thành Công (Ba Đình).

Từ lâu, nhiều điểm tập kết rác không đúng quy định, tự phát đã tồn tại trong lòng các khu dân cư trên địa bàn quận Ba Đình nói chung và phường Thành Công nói riêng.
  Bí thử Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường Thành Công Nguyễn Thị Lan Hương cùng Đoàn Thanh niên và các đoàn thể cắt băng khánh thành vườn hoa thanh niên
Những chân rác này gây ô nhiễm nghiêm trọng môi trường sống, mất mỹ quan đô thị là điều ai cũng biết. Tuy nhiên, để cải tạo, xoá bỏ được chân rác lại cần có kinh phí cũng như cách làm phù hợp.
 
Bí thư Quận đoàn Ba Đình Nguyễn Ngọc Thắng chia sẻ: “Chúng tôi đã phát động đoàn viên thanh niên quyên góp, thu gom vật liệu đã qua sử dụng như: giấy vụn, chai lọ thuỷ tinh, đồ nhựa cũ hỏng... bán để gây quỹ mua cây, hoa. Đồng thời sử dụng, tái chế phế liệu như: lốp ô tô cũ, chai lọ... để trồng cây hoa; biến chân rác thành những vườn hoa nhỏ, cải tạo ảnh quan môi trường”.

Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường Thành Công Nguyễn Thị Lan Hương cho biết: “Đây là một mô hình mới mẻ, rất có hiệu quả đối với công tác giữ gìn vệ sinh môi trường trong các khu dân cư. Chúng tôi hi vọng sẽ tiếp tục nhân rộng và duy trì những vườn hoa thanh niên như thế này để góp phần xây dựng Thủ đô xanh – sạch – đẹp, văn minh”.

Một số hình ảnh vườn hoa thanh niên được cải tạo từ một chân rác tự phát tại Tổ Dân phố số 8, phường Thành Công, quận Ba Đình: