Biên độ tăng giá đất nền khu vực phía Nam không đồng đều

Thương Huế
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Năm 2017, đất nền ở TP Hồ Chí Minh đã mang lại giá trị gia tăng cho phần đông nhà đầu tư. Vậy, xin quý báo cho biết, năm 2018, có nên đầu tư vào đất nền của TP này hay không. Hiện tôi ở Hà Nội?" - Lưu Huyền (Q Đống Đa, Hà Nội).

Bạn Lưu Huyền thân mến!
Theo tìm hiểu của chúng tôi, khoảng hơn 2 tháng đầu năm 2018, thị trường đất nền tại khu vực phía Nam vẫn rất hấp dẫn các nhà đầu tư, nhiều dự án có tỷ lệ giao dịch cao. Có thể kể đến như dự án Cát Tường Golden River Residence nằm tại phía Tây Bắc TP Hồ Chí Minh vừa được chủ đầu tư ra mắt sau Tết Nguyên đán nhưng đã có tới gần 200 khách hàng đặt chỗ; khu đô thị Vạn Phúc (quận Thủ Đức) ngay trong buổi mở bán vào đầu tháng 2 cũng ghi nhận thêm 38 căn nhà phố thương mại, liên kế tìm được chủ,…
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Mới đây, đại diện công ty DKRA Việt Nam - công ty chuyên phát triển, tư vấn phát triển cho các dự án lớn, hiện cũng đang đẩy mạnh dịch vụ nghiên cứu thị trường (R&D) - nhận định, thị trường đất nền sẽ tăng giá do quỹ đất của TP Hồ Chí Minh đang dần khan hiếm. Cùng đó, sự linh hoạt trong chính sách bán hàng của chủ đầu tư đã tác động rất lớn đến tâm lý và tính thanh khoản của thị trường, kích thích giá bán tăng. Tuy nhiên, đại diện DKRA cũng cho rằng, biên độ tăng giá đất nền lại không đồng đều do phụ thuộc lớn vào sự phát triển hạ tầng giao thông. Ví như khu Đông TP Hồ Chí Minh được ghi nhận tăng giá từ 130 - 170% trong hơn 3 năm qua do hạ tầng giao thông phát triển mạnh; trong đó, giá đất nền tại phường Phước Long B (quận 9) dao động phổ biến khoảng 27 - 35 triệu đồng/m2. Còn ở khu Nam TP mà điển hình là khu vực phường Tân Thuận Đông (quận 7) có giá tăng khoảng 50%, dao động khoảng 42 - 55 triệu đồng/m2.
Do đó, để đầu tư có giá trị gia tăng, bạn cần tìm hiểu về dự án hay khu vực mà bạn định “xuống tiền”, không nên đầu tư dàn trải. Thực tế có khá nhiều người Hà Nội đầu tư BĐS tại TP Hồ Chí Minh, tuy nhiên theo chia sẻ, họ phải đi lại giao dịch mua bán nhiều nên bạn cũng cân nhắc về điều kiện của mình. Hiện tại, Hà Nội - thị trường đất nền cũng không có gì đột biến, nếu nguồn vốn của bạn dùng để đầu tư dài hạn thì bạn có thể tham khảo đất nền khu vực trực đường Võ Chí Công, Võ Nguyên Giáp hoặc khu vực siêu thị Aeon Long Biên. Mong bạn sẽ có một năm nhiều tài lộc về BĐS.