Biểu dương, nhân rộng những tấm gương dũng cảm vì lợi ích cộng đồng

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (16/3) tại UBND phường Tràng Tiền, Phó Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng TP Hà Nội Đinh Việt Thắng thừa ủy quyền của lãnh đạo TP đã công bố và trao quyết định khen thưởng đột xuất cho một cá nhân có việc làm tốt, có sức lan tỏa trong cộng đồng.

Theo đó, ngày 14/3/2017, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký Quyết định số 1714 về việc khen thưởng thành tích đột xuất và tặng Bằng khen (kèm theo tiền thưởng 3.000.000 đồng) cho bà Trần Thị Nậm (sinh năm 1951, quê quán tại xã Duy Hải, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, tạm trú tại 19 Hàng Khoai, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm).
Bà Trần Thị Nậm đã có thành tích kịp thời ngăn chặn các hành vi tiêu cực, góp phần giữ gìn môi trường văn hóa khu vực phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, tạo hình ảnh tốt về quảng bá du lịch của Thủ đô, được dư luận và người dân khen ngợi. 
 Bà Trần Thị Nậm nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP
Cụ thể, bà Nậm đã phát hiện và kiên quyết ngăn chặn kịp thời hành vi của một số đối tượng xấu lợi dụng việc bán tăm từ thiện để lừa đảo, bắt chẹt du khách đi bộ khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm, bàn giao cho Công an phường Tràng Tiền xử lý theo quy định của pháp luật. Trong đó điển hình là việc Công an phường Tràng Tiền đã xử phạt hành chính đối với một cô gái về hành vi gây mất an ninh trật tự, đã được bà Nậm phát hiện lừa khách du lịch mua tăm từ thiện với giá 500.000 đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng TP Hà Nội Đinh Việt Thắng khẳng định: Bà Trần Thị Nậm là một cá nhân sống tại địa bàn quận Hoàn Kiếm đã có việc làm tốt, kịp thời, góp phần giữ gìn an ninh trật tự và cao hơn nữa là xây dựng môi trường văn hóa, văn minh thanh lịch của Hà Nội. Mong bà có thêm nhiều sức khỏe, niềm vui và có thêm nhiều việc làm tốt đóng góp tích cực hơn cho xã hội. Thành phố đã phát động và đang triển khai phong trào rất sâu rộng “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” cùng với xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, nâng cao trật tự kỷ cương, văn minh đô thị.

Trong đó, đặc biệt quận Hoàn Kiếm đã xây dựng khu vực phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm là một điểm nhấn của Thủ đô trong quảng bá du lịch cũng như tạo hình ảnh Hà Nội thân thiện, mến khách, hội nhập và phát triển. Do vậy, rất cần những việc làm dù nhỏ nhưng mang đầy trách nhiệm và thậm chí là sự dũng cảm vì lợi ích chung của cộng đồng như cá nhân bà Nậm.

“Tôi đề nghị các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể ở phường Tràng Tiền nói riêng và các phường xung quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm nói chung vừa làm tốt công tác tuyên truyền, vừa kịp thời phát hiện và khen thưởng, biểu dương, nhân rộng những việc làm tốt như của bà Trần Thị Nậm vừa qua”, ông Thắng nói.