Big C đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sau 4 tháng phát động chương trình "Đồng hành cùng thương hiệu Việt", Big C Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam mở rộng thị trường thông qua kênh bán lẻ hiện đại.

Tháng 10 năm 2016, hệ thống siêu thị Big C đã triển khai chương trình "Đồng hành cùng thương hiệu Việt", với mục tiêu hỗ trợ toàn diện các khóa đào tạo về thị trường bán lẻ, chia sẻ thông tin thị trường và thị hiếu khách hàng; đào tạo về đóng gói, xây dựng thương hiệu Việt,… ; hỗ trợ tài chính thông qua tiếp cận các gói ưu đãi tài chính các ngân hàng đối tác của chương trình, hỗ trợ điều kiện thanh toán thuận lợi,…; hỗ trợ về phân phối và hậu cần trên toàn hệ thống phân phối thành viên của Central Group Việt Nam, được ưu tiên trưng bày trong siêu thị, hỗ trợ về cung ứng hậu cần,… và truyền thông tiếp thị.
 Các doanh nghiệp trưng bày sản phẩm theo chương trình "Đồng hành cùng thương hiệu Việt" do Big C tổ chức.

 Tuyệt vời ẩm thực Việt là một trong những nội dung Big C Việt Nam đồng hành cùng DN Việt.
Đối tượng là những doanh nghiệp vừa và nhỏ của Big C Việt Nam tuyển chọn, dựa trên tiêu chí là các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam, có quy mô vốn và nhân sự nhất định, thuộc tất cả các ngành thực phẩm và phi thực phẩm; hoặc các doanh nghiệp có những ý tưởng sản phẩm sáng tạo, đột phá.
Ngày 20/4, Central Group Việt Nam và Big C đã tổ chức Hội thảo với nội dung "Câu chuyện thương hiệu" có sự tham dự của hơn 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước cùng với các chuyên gia tư vấn thương hiệu, đại diện Bộ Công Thương, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam.
 Các chuyên gia đánh giá về năng lực và thực tại xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam.

Tại Hội thảo, Big C và các chuyên gia đánh giá sau 4 tháng triển khai chương trình «Đồng hành cùng thương hiệu Việt» đã có 19 doanh nghiệp tiên phong tham gia chương trình, thể hiện rõ qua các tiêu chí: Nhận diện thương hiệu, bao bì đóng gói, thị trường và cách thức phân phối,… Sản phẩm của các doanh nghiệp này đã có mặt trên quầy kệ của siêu thị Big C.
Tuy nhiên, hiện nay cả nước có gần 500.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có 96% là doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ. Nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm đến xây dựng thương hiệu, giúp người tiêu dùng nhận diện được nhãn hiệu hàng hóa sản phẩm nên dễ dẫn đến bị làm nhái, làm giả. Các chuyên gia cho rằng: Doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn đang tồn tại một số hạn chế như hiệu quả sản xuất, kinh doanh thấp, hàng tồn kho lớn. Mức độ tiêu thụ của thị trường có phần giảm sút, nhiều doanh nghiệp phải chủ động thu hẹp sản xuất, kinh doanh.
Dựa trên những cam kết chiến lược của Central Group Việt Nam và Big C, chương trình «Đồng hành cùng thương hiệu Việt» sẽ tìm hiểu thực tế của các doanh nghiệp, từ đó cùng làm, cùng nghĩ, cùng phát triển với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của nhà bán lẻ trong việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam giữ vững được thương hiệu, phát triển bền vững.