Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ Giao thông chính thức xin cho BOT Cai Lậy thu phí trở lại

Kinhtedothi - Đề xuất trên nằm trong báo cáo của Bộ GTVT gửi Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, trong đó Bộ GTVT xin Phó Thủ tướng cho phép triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm BOT Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang).
BOT Cai Lậy đã phải dừng thu phí trong gần 2 năm qua.
Bộ GTVT cho rằng, tính đến thời điểm hiện tại, dự án BOT Cai Lậy đã phải dừng thu gần 2 năm, nhà đầu tư gặp rất nhiều khó khăn và ngân hàng cho vay vốn lo ngại về khả năng thu hồi vốn. Trong đó, một trong những khó khăn lớn nhất là Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản 2566 ngày 9/4 về khả năng phải cơ cấu nợ, chuyển nhóm nợ, phát sinh nợ xấu và đề nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng tập trung xử lý dứt điểm các vướng mắc liên quan đến thu phí.
Do đó, Bộ GTVT kiến nghị cần sớm cho phép và bảo đảm nhà đầu tư Trạm BOT Cai Lậy được thu phí trở lại nhằm sớm giải quyết các khó khăn của dự án, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư tham gia đầu tư các dự án theo hình thức hợp đồng BOT, đặc biệt là dự án đầu tư đường cao tốc Bắc - Nam phía đông.
Về phía đơn vị, Bộ GTVT khẳng định đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, nghiên cứu các phương án và phối hợp với địa phương, các bộ, ngành để báo cáo thường trực Chính phủ, Thủ tướng về phương án xử lý bất cập tại trạm Cai Lậy. UBND tỉnh Tiền Giang đã thống nhất bằng văn bản với Bộ GTVT phương án thu phí trở lại BOT Cai Lậy.
Bên cạnh đó, Bộ GTVT còn quả quyết đã quyết liệt triển khai các công việc tiếp theo sau khi Thủ tướng quyết định phương án và Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ chỉ đạo về việc đảm bảo an ninh trật tự tại trạm Cai Lậy. Hiện Bộ GTVT và nhà đầu tư đã phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan của Bộ Công an xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự khi trạm Cai Lậy hoạt động trở lại.
Về phía nhà đầu tư, Bộ GTVT cho hay đã yêu cầu doanh nghiệp hoàn thành lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng ở 6/8 làn xe, đảm bảo cho các xe đã dán thẻ lưu hành thuận tiện, còn lại 2 làn xe hỗn hợp dành cho các xe chưa dán thẻ. Hiện các công tác chuẩn bị ần thiết để triển khai thu phí trở lại tại trạm Cai Lậy đã được hoàn thành về cơ bản.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ