Bộ Giao thông khẳng định mức giảm giá BOT Ninh Lộc đã ở mức tối đa

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Giao thông vận tải thừa nhận dù phạm vi, đối tượng và mức giảm giá vé ở BOT Ninh Lộc chưa đáp ứng được hoàn toàn yêu cầu người dân và DN nhưng đã ở mức tối đa.

BOT Ninh Lộc liên tục rơi vào tình trạng tê liệt trong những ngày đầu tháng 5/2018 (Ảnh: Nguyễn Chung)
Liên quan đến tình hình căng thẳng xảy ra tại Trạm BOT Ninh Lộc (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) trong thời gian qua, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Tỉnh ủy và UBND tỉnh Khánh Hòa về công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại trạm thu giá này.
Trong công văn, Bộ GTVT cho biết, dự án Xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn Km1374+525-Km1392 và Km1405-Km1425+500, tỉnh Khánh Hòa theo hình thức hợp đồng BOT đã được Bộ GTVT chấp nhận chủ trương giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện lân cận trạm thu giá, trên cơ sở kiến nghị của tỉnh Khánh Hòa và sự đồng thuận của nhà đầu tư.

Về phạm vi, đối tượng và mức giảm giá tại Trạm BOT Ninh Lộc, Bộ GTVT nhận định, chưa đáp ứng hoàn toàn theo yêu cầu của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn nhưng đã là mức tối đa theo chủ trương chung của Bộ GTVT áp dụng cho tất cả các trạm thu giá dịch vụ trên cả nước. Bởi việc giảm giá cho các phương tiện khu vực lân cận trạm thu giá cần đảm bảo tính thống nhất, tương đồng giữa các trạm trên cả nước.

Theo Bộ GTVT, từ báo cáo của chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần BOT Đèo Cả Khánh Hòa thì trong các ngày 1/5 và 2/5 đã có hàng chục phương tiện thường xuyên dừng đỗ trước trạm không chịu mua vé, cố tình cản trở gây ách tắc giao thông trên QL1 đoạn qua Trạm BOT Ninh Lộc. Thậm chí, một số đối tượng còn có hành vi quá khích, đập phá tài sản của trạm thu giá và đuổi đánh nhân viên tại trạm.

Để lập lại an ninh, trật tự tại Trạm BOT Ninh Lộc và theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 82/2018, Bộ GTVT đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo giải quyết triệt để tình hình mất an ninh trật tự tại trạm thu giá Ninh Lộc, có biện pháp xử nghiêm những đối tượng cố tình vi phạm pháp luật có hình vi cản trở giao thông, kích động, gây mất trật tự xã hội.

Bên cạnh đó, lãnh đạo cần chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp với chủ đầu tư dự án tổ chức tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân trên địa bàn hiểu và thực hiện đúng chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đối với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu phối hợp với chủ đầu tư ung cấp cho Bộ Công an, công an địa phương các hồ sơ, tài liệu có liên quan đến đối tượng cố tình vi phạm, những lái xe có hành vi cản trở giao thông, các tổ chức, cá nhân có hành vi gây mất trật tự xã hội.

Cùng với đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương, chủ đầu tư tổ chức phân luồng giao thông hợp lý tại QL1 đoạn qua Trạm BOT Ninh Lộc và duy trì trật tự, ATGT tại khu vực trạm thu phí này để đảm bảo giao thông luông thông suốt, không có ùn tắc xảy ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần