Bộ Ngoại giao thông tin về việc Việt Nam tham dự Đối thoại Shangri-La lần thứ 18

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đối thoại Shangri-La năm nay có sự xuất hiện của Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc lần đầu tiên sau 8 năm.

Tại họp báo thường kỳ ngày 23/5, phóng viên đã nêu câu hỏi, tại diễn đàn Shangri-La vào tháng 6 tới với sự xuất hiện  lần đầu tiên sau 8 năm của Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, Việt Nam có nêu vấn đề quân sự hóa ở Biển Đông tại diễn đàn, cũng như trong tiếp xúc song phương với phía Trung Quốc.

 Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng

Theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, đối thoại Shangri-La là một diễn đàn an ninh quan trọng của khu vực. "Theo như tôi biết, Bộ trưởng Quốc phòng của Việt Nam - Đại tướng Ngô Xuân Lịch sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Diễn đàn Đối thoại Shangri La lần thứ 18 tại Singapore", bà Hằng nói. 

Việc Việt Nam tham dự Shangri-La thể hiện vai trò tích cực, chủ động và trách nhiệm cao của Việt Nam với các vấn đề quốc tế và khu vực, mong muốn thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm với các nước trong việc giải quyết các thách thức an ninh chung, qua đó xây dựng lòng tin và nền tảng thúc đẩy hòa bình và phát triển.

Đây cũng là mục tiêu chính và quan trọng của đoàn Việt Nam tham dự Diễn đàn Shangri-La lần thứ 18 tại Singapore, Người Phát ngôn nhận định. 

Theo truyền thông quốc tế, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 2011, một bộ trưởng quốc phòng Trung Quốc sẽ có mặt tại diễn đàn. Bắc Kinh những năm gần đây đã gửi các quan chức ở cấp thấp hơn tới sự kiện. Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa dự kiến có bài phát biểu vào ngày 2/6 tại Đối thoại Shangri-La.

Đối thoại Shangri-La là diễn đàn thường niên về quân sự an ninh quy tụ các bộ trưởng quốc phòng và nhà chỉ huy quân sự từ các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương để thảo luận về các thách thức an ninh trong khu vực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần