Bộ Y tế tiếp nhận 46 xe cứu thương do Ngân hàng BIDV tài trợ

Hải Lý-Trâm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/5, Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam BIDV đã bàn giao 46 xe cứu thương nhãn hiệu Toyota Hiace tặng bệnh viện tuyến T.Ư và các tỉnh Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ với tổng trị giá hơn 55 tỷ đồng.

Phó Tổng Giám đốc BIDV Quách Hùng Hiệp cho rằng, nhằm chia sẻ khó khăn với người bệnh, BIDV tài trợ nhiều đơn vị y tế để phục vụ công tác khám chữa bệnh, nâng cao sức khỏe cho Nhân dân trong cả nước cũng như thực hiện hỗ trợ cho các bệnh viện. Đây là món quà thể hiện sự chia sẻ của cán bộ nhân viên người lao động trong hệ thống BIDV với những khó khăn vất vả của đội ngũ y bác sỹ, là tấm lòng gửi đồng bào, Nhân dân với mong muốn góp phần chung tay, chia sẻ với chính quyền tỉnh, ngành y tế, cơ sở y tế trong việc cải thiện điều kiện cơ sở vật chất khám chữa bệnh, nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.
GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế mong muốn BIDV sẽ tiếp tục là Doanh nghiệp hàng đầu hỗ trợ ASXH trong lĩnh vực y tế

Hướng về cộng đồng luôn là một trong những hoạt động an sinh xã hội của BIDV bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh. Trách nhiệm xã hội, cộng đồng là một trong các nhiệm vụ được lãnh đạo cũng như tập thể người lao động BIDV quan tâm, dành nhiều thời gian, tâm sức và nguồn lực thực hiện. Các chương trình an sinh xã hội thường xuyên được BIDV duy trì thông qua các chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế, giáo dục, vì người nghèo, trợ giúp chống thiên tai, bão lũ… ngày càng góp phần khẳng định mạnh mẽ và nêu cao trách nhiệm xã hội của BIDV trong những thời điểm khó khăn của nền kinh tế.

Ông Quách Hùng Hiệp cũng cho biết, các xe cứu thương đều được trang bị hệ thống các thiết bị cấp cứu hiện đại như cáng cứu thương, bình ô xy, máy hút dịch….BIDV đã tài trợ trên nhiều lĩnh vực của ngành y tế như: Xây dựng các cơ sở y tế địa phương, các trạm y tế; Tài trợ máy móc, thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh, phục hồi sức khỏe bệnh nhân; Hỗ trợ đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ y tế, đặc biệt ở tuyến cơ sở; Tài trợ bảo hiểm y tế xã hội cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình khó khăn; Góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho các bệnh nhân thông qua các chương trình văn hóa, điển hình là chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện; Tích cực tham gia một số chương trình khám chữa bệnh đặc thù như: Chương trình Trái tim cho em hỗ trợ mổ tim cho trẻ em nghèo khuyết tật, chương trình Phẫu thuật nụ cười, Hành trình đỏ…

 BIDV bàn giao 46 xe cứu thương chất lượng cao cho các cơ sở y tế trung ương và địa phương
Tham dự buổi lễ, GS. TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao những hỗ trợ, đóng góp của BIDV đối với ngành y tế cả nước nói chung và hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội trong lĩnh vực y tế nói riêng. Thứ trưởng mong muốn với tình cảm, tâm huyết, khả năng và vị thế của mình, BIDV sẽ tiếp tục khẳng định là Doanh nghiệp hàng đầu trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước vì sức khỏe cộng đồng.
Ngay trong ngày, 46 xe cứu thương đã được bàn giao cho 46 cơ sở y tế tại 46 tỉnh, TP.