Brazil vs Bỉ: Cuộc đấu của hai số 10 - Neymar và Eden Hazard

Duy Khánh (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Brazil đang là ứng cử viên số một cho chức vô địch World Cup theo ý kiến của đa số các chuyên gia. Trước thử thách cực đại Bỉ, Brazil phải chứng minh nhận định đó là sự thật.

Neymar và Eden Hazard.
Brazil là một trong số những đại gia càng chơi càng hay tại World Cup lần này. Khác hoàn toàn so với Pháp giấu bài rất kỹ và chỉ bùng nổ trước Argentina hay Anh lọt vào tứ kết bằng những chiến quả có phần may mắn.
Đội quân của Tite trưởng thành lên sau từng trận đấu để giờ chạm mặt với Bỉ, đội tuyển trên đường trở thành đại gia, nhưng vừa suýt chết trước Nhật Bản tại vòng 1/8.
Ngoài việc kỳ vọng Brazil sẽ cho thấy sức mạnh đáng sợ khi World Cup bước vào giai đoạn “một mất một còn”, người hâm mộ hoàn toàn có quyền trông đợi một màn trình diễn mãn nhãn ở hai đội tuyển sở hữu dàn sao tấn công thượng thặng, mà cụ thể là ở khía cạnh bàn thắng.
Tính đến lúc này, Bỉ đang là đội sở hữu hàng công mạnh nhất giải với 11 bàn sau 4 trận, trung bình 2,75 bàn/trận. Đáng nói hàng phòng ngự của “Quỷ đỏ” không hề chắc chắn khi đã có 4 lần Thibaut Courtois phải vào lưới nhặt bóng. Đây là một hệ quả của việc sắp xếp sơ đồ 3-4-3 thiên hẳn về tấn công.
Brazil có 7 bàn/4 trận (tỉ lệ 1,75 bàn/trận) nhưng mới chỉ để lọt lưới đúng 1 lần (thậm chí đó là bàn không hợp lệ khi cầu thủ Thụy Sĩ phạm lỗi với Miranda trước khi ghi bàn). Brazil rõ ràng có cách khác để tìm tới chiến thắng.
Song cũng phải thừa nhận rằng, phải tới tận vòng tứ kết này, hàng phòng ngự của Brazil mới phải đối mặt với hàng công mạnh như Bỉ.
Bởi vậy, không khó để thấy một kịch bản có hơi hướng như trận gặp Nhật Bản sẽ diễn ra trên sân Kazan Arena vào đêm nay. Brazil sẽ dùng sự lọc lõi để kiềm tỏa Bỉ trước khi “Quỷ đỏ” buộc phải lao lên để kéo trận cầu trở lại vạch xuất phát.