Bước chuyển mạnh về hạ tầng nông thôn ở Đồng Tâm

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Về xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức những ngày này chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước sự đổi thay của một vùng quê, bởi những con đường bê tông trải dài qua các khu dân cư vừa được hoàn thành. Cùng với đó, tháng 9/2019, UBND huyện tiếp tục đầu tư 40 tỷ đồng xây dựng trường Mầm non và trường THCS cho địa phương này.

Nhiều công trình mới
Hiệu trưởng trường Mầm non Đồng Tâm Lê Thị Huệ cho biết, tháng 9/2019, UBND huyện tiến hành xây thêm đơn nguyên 2 tầng với 8 phòng học, nhà hiệu bộ, phòng chức năng rộng 2.500m2 trên khu đất 5.856m2 có tổng vốn đầu tư xây dựng hơn 20 tỷ đồng cho nhà trường. Đây là niềm vui không chỉ của 71 giáo viên, cán bộ nhà trường, còn là niềm phấn khởi của 585 phụ huynh học sinh có con em đang theo học tại trường, vì khi dự án (DA) hoàn thành cô và trò sẽ được dạy học trong điều kiện tốt, lớp học đảm bảo theo quy chuẩn.
Cùng thời điểm xây phòng học cho trường Mầm non, UBND huyện Mỹ Đức còn khởi công xây dựng thêm dãy nhà 3 tầng 21 phòng học trên khu đất 1.000m2 nằm trong khuôn viên 4.600m2 của trường THCS có tổng mức đầu tư gần 20 tỷ đồng.
 Khi dự án xây dựng thêm phòng học hoàn thành, cô và trò trường Mầm non xã Đồng Tâm sẽ có điều kiện tốt nhất để giảng dạy. Ảnh: Công Tâm
Đến nay, trường Mầm non được nhà thầu thi công xây xong cả 2 tầng và đang gấp rút hoàn thành các hạng mục để tháng 9 tới đưa vào sử dụng, đối với trường THCS, hiện đang được nhà thầu thi công xây xong tầng 1, đang tiếp tục xây tầng 2 và các hạng mục. Theo kế hoạch, tháng 10/2020 công trình này sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.
Thời gian tới khi các DA này được hoàn thành, cùng với các tuyến đường giao thông, trụ sở bộ phận "một cửa", điểm tập kết rác thải mà UBND huyện đã xây dựng trong năm 2018 và 2019, sẽ tạo điểm nhấn, phát huy hiệu quả, công năng giúp Nhân dân Đồng Tâm yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế ngay tại địa phương.
Quan tâm đến giáo dục
Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm Hoàng Thanh Hương cho biết: Những năm trước Đồng Tâm là xã khó khăn, hạ tầng cơ sở không đảm bảo. Nhờ có sự quan tâm của UBND huyện, các tuyến đường giao thông, trường học đã được đầu tư xây mới.
Với người dân, diện mạo của những con đường được bê tông hóa, những ngôi trường khang trang không chỉ mang đến sự thuận tiện cho việc học tập, đi lại mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế, giáo dục, đời sống người dân đổi thay, tỷ lệ hộ nghèo được đẩy lùi. Đó là cơ sở vững chắc để Đồng Tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra trong năm 2020 và sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM).
Giám đốc Ban Quản lý DA đầu tư xây dựng huyện Mỹ Đức Vũ Văn Đoàn chia sẻ, việc UBND huyện quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó có trường học tại xã Đồng Tâm là việc làm cấp thiết, thể hiện sự quan tâm đến địa phương còn khó khăn, để phục vụ người dân và sớm hoàn thiện các tiêu chí xây dựng NTM.
Để DA hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng, lãnh đạo Ban đã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhà thầu thực hiện theo đúng điều khoản đã ký kết. Khi DA hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ giúp thầy cô và học sinh nhà trường yên tâm giảng dạy.
“Thời gian tới, Ban sẽ cùng các cơ quan chuyên môn khảo sát thực tế tại các công trình điện, đường, trường, trạm để xem xét, đánh giá và tiếp tục đầu tư xây dựng nốt các công trình, trong đó có trường tiểu học và một số tuyến đường giao thông của xã” - ông Đoàn khẳng định.