Ca mắc Covid-19 đầu tiên được ghi nhận tại Quảng Ngãi có kết quả âm tính lần 1

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 6 lần xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, đến ngày 28/7, kết quả xét nghiệm lần thứ 7 từ Viện Pasteur Nha Trang thông báo, bệnh nhân 370 đã có kết quả âm tính lần 1.

Khu cách ly tập trung, cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi).
Trước đó, bệnh nhân 370 là chuyên gia người Serbia nhập cảnh đến sân bay Đà Nẵng và được cách ly ngay vào ngày 9/7. Kết quả xét nghiệm ngày 10/7 thông báo bệnh nhân đã mắc Covid-19. Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển đến cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn điều trị. Đây là ca mắc Covid-19 đầu tiên được ghi nhận tại Quảng Ngãi.
Hiện bệnh nhân 370 đang được tiếp tục điều trị tại khu cách ly tập trung, cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi).
Theo nguồn tin từ bác sĩ Võ Hùng Viễn - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, sức khỏe bệnh nhân khá tốt, không có triệu chứng ho, sốt hay khó thở.
Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cũng thông báo, sức khỏe của bệnh nhân 419 điều trị tại đây đã ổn định. Những triệu chứng sốt, khó thở đã không còn, bệnh nhân sinh hoạt ăn uống bình thường.
Trong tối 27/7, các bác sĩ từ Bệnh viện Trung ương Huế đã đến khảo sát và hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn để điều trị các bệnh nhân Covid-19.
Liên quan đến bệnh nhân 419, hiện tại, UBND TP Quảng Ngãi đã ký quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế tại chỗ, đối với khu dân cư tổ 9, phường Quảng Phú và Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi trong 28 ngày.
TP đã hợp đồng đối với đơn vị cung ứng thực phẩm cho các hộ dân bên trong khu vực cách ly thuộc phường Quảng Phú, đồng thời tổ chức tuyên truyền vận động người dân tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. UBND TP cũng yêu cầu tiểu thương chợ Ông Bố ( phường Quảng Phú) tạm ngừng buôn bán nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.
Hiện nay, cơ quan chức năng Quảng Ngãi mới truy vết được danh sách 20 người đi cùng xe ra Đà Nẵng với bệnh nhân 419 vào ngày 14/7. Còn số người đi cùng bệnh nhân trên xe Thanh Hường vào ngày 17/7 và 20/7 vẫn chưa được nắm danh sách.