Các cơ quan TP Hà Nội góp ý thực hiện hiệu quả “Năm kỷ cương hành chính”

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/10, Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 11 và tọa đàm “Nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”. Tới dự có Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong.

Theo Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan TP Phùng Khải Lợi, 9 tháng năm nay, Đảng ủy Khối và các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trực thuộc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác, các nhiệm vụ trọng tâm, tham mưu giúp Thành ủy-HĐND-UBND TP triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. Nổi bật là triển khai nghiên cứu quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết T.Ư 4, 5 khóa (XII), thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, học tập chuyên đề toàn khóa “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời, đã ban hành 6 đề án thực hiện 3 chương trình công tác toàn khóa của Đảng ủy Khối, thành lập mới 5 đang bộ Ban quản lý dự án chuyên ngành theo Quyết định của UBND TP, đi vào hoạt động ổn định, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

 Đồng chí Nguyễn Văn Phong phát biểu tại Hội nghị.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Khối cũng hướng dẫn rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020, thực hiện công tác quy hoạch nhiệm kỳ 2015 - 2025 và các nhiệm kỳ tiếp theo; ban hành Thông tri về thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017” cũng như tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết 03 của Đảng ủy Khối về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong Đảng bộ Khối”, hướng dẫn các đảng bộ chỉ đạo chi bộ tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2020…

Tại tọa đàm “Nâng cao ý thức trách nhiệm của CBCCVC thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”, đã có gần 10 ý kiến tham luận của các TCCSĐ, xoay quanh các nội dung: Đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy trong thực hiện “Năm kỷ cương hành chính”; kết quả rà soát, bổ sung, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, các bộ TTHC, quy trình, quy chế làm việc; kết quả và những kinh nghiệm rút ra trong tổ chức thực hiện sắp xếp kiện toàn tổ chức bộ máy, các bộ phận, đầu mối trực thuộc đảm bảo “một đầu mối-một việc xuyên suốt”; các hình thức, biện pháp tuyên truyền có tác dụng tích cực giúp đội ngũ đảng viên, CBCCVC thực hiện tốt công việc được giao, nghiêm túc thực hiện quy trình, quy chế làm việc, nâng cao đạo đức kỷ luật kỷ cương công vụ, ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ Nhân dân, thực hiện văn hóa ứng xử của CBCCVC, NLĐ; trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu nêu gương thực hiện “Năm Kỷ cương hành chính”; trách nhiệm của các cơ quan trong chủ động tiếp xúc đối thoại, cung cấp thông tin cho báo chí; vai trò của cơ quan báo chí trong thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”…
Các đảng viên được nhận Giấy khen vì đã có thành tích trong công tác tuyên truyền thực hiện ''Năm kỷ cương hành chính 2017''.

Tham luận về kết quả và giải pháp thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”, Phó Bí thư Đảng ủy-Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Đình Hoa cho biết tới đây, Sở Nội vụ sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND TP nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, các ngành trong thực hiện các nội dung của Năm kỷ cương hành chính tại cơ quan, đơn vị, ngành thuộc phạm vi, thẩm quyền quản lý. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến Nhân dân, các tổ chức chính trị-xã hội, tăng cường đối thoại với người dân, DN về “Năm kỷ cương hành chính”. Đặc biệt, sẽ đổi mới cơ chế đánh giá CBCCVC, trong đó thực hiện cơ chế giám đốc các sở định kỳ đánh giá chất lượng hiệu quả công việc của trưởng các phòng chuyên môn cấp huyện và chủ tịch UBND cấp huyện thì định kỳ đánh giá chủ tịch UBND cấp xã.

Phó Bí thư Đảng ủy-Phó Giám đốc Sở Tư pháp Lê Văn Tâm thì đề nghị lãnh đạo các sở ngành quan tâm hơn đến lĩnh vực pháp chế, vì sẽ giúp ích rất nhiều cho công tác tham mưu xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật của cơ quan, đơn vị và TP. Trong khi đó, Bí thư Đảng ủy-Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thông tin thì cho rằng, việc các cơ quan sở, ngành phối hợp với các cơ quan báo chí truyền thông để tuyên truyền về Năm kỷ cương hành chính đã rất tốt, song tới đây cần có trọng tâm, trọng điểm hơn.

Đáng chú ý, Bí thư Đảng ủy-Tổng Biên tập báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long cho rằng: Các cơ quan báo chí của TP ý thức sâu sắc vai trò trách nhiệm của mình, mấy năm qua đã tổ chức nhiều chuyên trang, chuyên mục để tuyên truyền về “Năm kỷ cương hành chính”. Tuy nhiên, tới đây việc tuyên truyền này cần đẩy mạnh hơn việc “chống” đi liền với “xây”, đáp ứng nguyện vọng của Nhân dân. Cùng với chủ động của các cơ quan báo chí, cần có cơ chế về việc cung cấp thông tin cho báo chí, nhất là khi báo chí muốn tiếp cận các gương điển hình, cá nhân thực hiện tốt Năm kỷ cương hành chính, Bộ quy tắc ứng xử của CBCCVC. Việc tuyên truyền cũng phải gắn với công tác cán bộ, nhất là những cán bộ công tác ở những vị trí có liên quan mật thiết với người dân.
Ban Thường vụ Đảng ủy Khối chia tay và chúc mừng đồng chí Nguyễn Hữu Độ.

Tại Hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Lê Thị Thu Hằng đã trao Giấy khen của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối cho 17 đảng viên tại 4 đảng bộ của TP vì đã có thành tích trong công tác tuyên truyền thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”. Trong đó, Đảng bộ Báo Kinh tế & Đô thị có 5 đồng chí được khen thưởng gồm: Nguyễn Văn Toản, Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Văn Thắng, Nguyễn Thị Thanh Loan, Nguyễn Thị Hời.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong biểu dương nỗ lực của các cơ quan, đơn vị của TP thời gian qua trong thực hiện Năm kỷ cương hành chính, công tác tuyên truyền của các cơ quan truyền thông, báo chí; đồng thời nghiêm túc chỉ ra những tồn tại trong công tác này. Tới đây, nhiệm vụ của Thủ đô sẽ cao hơn, nhiều áp lực nặng nề hơn, đồng chí đề nghị các cơ quan xác định thực hiện “Năm kỷ cương hành chính” không phải là phong trào mà là nhiệm vụ chung; đội ngũ đảng viên, CBCCVC cần thấy được lòng tự trọng, nâng cao ý thức công vụ, tinh thần thái độ phục vụ Nhân dân. Đồng thời, các cơ quan cần đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, nhất là các sở cần khai thác tốt hơn mạng xã hội - công cụ phù hợp xu thế hiện nay trong tuyên truyền về công việc của đơn vị mình; tuyên truyền về người tốt việc tốt, cải cách hành chính của Hà Nội cũng cần có chiều sâu, đa dạng hơn. Các cơ quan cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực thi công vụ; tham mưu cho TP nghiên cứu chính sách cho cán bộ…

Tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối Lê Thị Thu Hằng cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ Khối đã chia tay 3 đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối được điều động sang cương vị công tác mới, gồm: Đồng chí Đinh Trường Thọ thôi nhiệm vụ Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Thành ủy để giữ chức Bí thư Huyện ủy Thanh Oai; đồng chí Nguyễn Hữu Độ thôi nhiệm vụ Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội để giữ chức Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; đồng chí Đỗ Đình Hồng thôi nhiệm vụ Giám đốc Sở Du lịch để giữ chức Bí thư Huyện ủy Mê Linh.