Các nước thắt chặt an ninh trước thềm Giáng sinh

Lan Hương (Theo Reuters/Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - An ninh tại các nước trên thế giới tiếp tục được tăng cường trước thềm Giáng sinh và năm mới.

Tại Đức, cảnh sát nước này đã cử các chuyên gia và một robot dò tìm chất nổ để điều tra một gói đồ khả nghi được phát hiện tại một chợ Giáng sinh ở thành phố Bonn.
 
Trong khi đó, tại Mỹ, trong vòng 14 giờ đầu tiên của kỳ nghỉ cuối tuần dịp lễ Giáng sinh, đã có 11 người bị thương trong các vụ nổ súng tại thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ. Vụ bạo lực mới nhất xảy ra vào trưa 23/12 (giờ địa phương). Nạn nhân là một thanh niên 21 tuổi bị bắn khi đang ngồi trong xe. Đối tượng nổ súng đã bỏ chạy.
Tại Malaysia, kể từ ngày 20/12, Cục nhập cư nước này đã tiếp tục đẩy mạnh truy quét lao động bất hợp pháp trước thềm Giáng sinh và Năm mới và đã bắt giữ 80 lao động bất hợp pháp trong một chiến dịch mang tên ‘Ops Mega’.

Trước đó, ngày 22/12, giới chức Indonesia thông báo triển khai khoảng 180.000 nhân viên an ninh trước Giáng sinh và năm mới. Thông báo được đưa ra trong bối cảnh nước này mới bắt giữ 13 người nghi là phiến quân phản loạn, trong đó nhiều người có liên hệ với Nhà nước hồi giáo (IS) tự xưng vào hồi đầu tháng 12.