Các tỉnh miền Bắc đón không khí lạnh, trời rét về đêm và sáng sớm

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện nay (21/2), 1 bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang di chuyển xuống phía Nam.

Ảnh minh họa
Dự báo, khoảng đêm nay (21/2), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi Bắc Bộ; ngày mai (22/2) sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sau đó sẽ ảnh hưởng một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Từ đêm nay, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2 - 3.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm nay ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Từ ngày mai, ở các tỉnh Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét về đêm và sáng với nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ C, vùng núi 14 - 17 độ C. Từ đêm nay, ở Bắc vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7; biển động.
Trong khi đó, theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ: Từ ngày 22 - 24/2, thời tiết Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, sau có mưa, mưa nhỏ. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3. Ngày 23 - 24/2, đêm và sáng sớm trời rét.
Từ ngày 25 - 27/2, nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trưa chiều có ngày giảm mây trời nắng. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Đêm và sáng sớm trời lạnh.
Ngày 28/2, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng, đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Đêm và sáng sớm trời lạnh.
Từ ngày 20 - 22/2, hồ Hòa Bình sẽ tăng cường phát điện phục vụ đổ ải vụ Xuân đợt 3 năm 2019, mực nước trong sông biến đổi chậm. Sau ngày 22/2, mực nước hạ lưu sông Đà sẽ xuống.
Từ ngày 20 - 22/2, các hồ sẽ tăng cường phát điện phục vụ đổ ải vụ Xuân đợt 3 năm 2019, nên mực nước hạ lưu sông Hồng tại Sơn Tây sẽ duy trì trong khoảng 2,5m, sau ngày 22/2 mực nước hạ lưu sông Hồng sẽ xuống nhanh. Mực nước trên sông Đáy dao động theo ảnh hưởng của thủy triều. Mực nước cao nhất, thấp nhất xuất hiện vào đầu tuần.