Các trường đại học tiếp tục thông tin về điểm chuẩn 2018

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 17h30 chiều nay (5/8), nhóm xét tuyển 53 trường đại học (ĐH) miền Bắc sẽ kết thúc phiên họp cuối về chốt điểm trúng tuyển vào trường, ngành. Tại thời điểm này, nhiều trường đã có những dự báo điểm chuẩn khá sát với công bố trước đó.

Điểm trúng tuyển vào các ngành của trường ĐH Bách khoa Hà Nội sát với dự báo điểm chuẩn trước đó.
Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sát điểm chuẩn dự báo
Thông tin về điểm chuẩn vào các ngành của trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm nay, Phó Hiệu trưởng Trần Văn Tớp cho hay: Về cơ bản điểm trúng tuyển nằm trong dự báo điểm chuẩn của trường, cơ bản không có ngành nào tăng quá. Có một vài ngành vượt ra ngoài dự báo một chút. Điểm trúng tuyển có thể lẻ đến 0,01 điểm.

Thầy Nguyễn Phong Điền - Trưởng phòng Đào tạo của trường cho biết thêm, đợt điều chỉnh nguyện vọng vừa qua, có 4.000 bạn rút đi, chủ yếu do không đạt điểm sàn quy định của nhà trường. Tổng số thí sinh đăng ký là 25.000, tất nhiên các bạn đăng ký rất nhiều nguyện vọng.

Điểm xét tuyển (ĐX) của trường ĐH Bách khoa Hà Nội được tính theo công thức:

Đối với tổ hợp môn không có môn chính:

ĐX = [(Môn 1 + Môn 2 + Môn 3)] + Điểm ưu tiên (KV/ĐT) + Điểm ưu tiên xét tuyển*

Đối với tổ hợp môn có môn chính:

ĐX = [(Môn chính x 2+ Môn 2 + Môn 3) x 3/4, làm tròn đến 2 chữ số thập phân] + Điểm ưu tiên (KV/ĐT) + Điểm ưu tiên xét tuyển*
Điểm chuẩn trường ĐH Kinh tế quốc dân giảm từ 1 - 3 điểm

Trưởng phòng Quản lý đào tạo, trường ĐH Kinh tế Quốc dân Bùi Đức Triệu cho biết, điểm trúng tuyển vào các ngành của trường sẽ giảm từ 1 - 3 điểm, tùy theo ngành.

Những ngành thí sinh đăng ký nhiều, sẽ có điểm trúng tuyển cao, bao gồm: Kế toán, Tài chính ngân hàng, Kinh tế quốc tế, Kinh doanh quốc tế. Các ngành mới mở và bắt đầu đào tạo từ năm nay thu hút nhiều thí sinh như Logictics và chuỗi cung ứng có số lượng thí sinh đăng ký nhiều, dự báo điểm chuẩn sẽ cao.

Ngày 6/8, nhà trường sẽ công bố điểm trúng tuyển vào các ngành trên website của trường.
ĐH Giao thông vận tải: Ngành Kỹ thuật Công trình giao thông điểm chuẩn sát điểm sàn

Bắt đầu từ 17h30 ngày 5/8, trường ĐH Giao thông vận tải sẽ công bố kết quả xét tuyển ĐH chính quy năm 2018 trên website của trường.

TS Phạm Thanh Hà - Trưởng phòng Đào tạo của trường cho biết, có thể ngành Kỹ thuật Công trình giao thông có điểm trúng tuyển sát với mức điểm sàn nhà trường đã công bố trước đó là 15 vì số thí sinh đăng ký không nhiều.

Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông, ngành Công nghệ thông tin dự kiến có điểm trúng tuyển thấp hơn năm trước từ 2 - 3 điểm. Điểm chuẩn ngành Kinh tế sẽ cao hơn điểm sàn từ 2 -3 điểm, tương ứng 18,5 - 19,5 điểm.