Cách ly đặc biệt 30 người trở về từ Vũ Hán

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trả lời báo chí chiều 10/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, 30 công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch Vũ Hán đã được cách ly đặc biệt để theo dõi sức khỏe.

 
Theo Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, tất cả những công dân trở về từ Vũ Hán đều được cách ly đặc biệt. Các bệnh nhân này được theo dõi tình trạng sức khỏe 2 lần/ngày. Theo quy định, người nghi nhiễm sẽ được theo dõi, cách ly trong vòng 14 ngày. Các trường hợp có những biểu hiện bệnh sẽ được chuyển sang các buồng cách ly tiếp theo.
Cùng ngày, thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư, bệnh viện đã dành 1 tầng để cách ly 30 người trở về từ Vũ Hán. Theo TS Phạm Ngọc Thạch - Giám đốc Bệnh viện, hằng ngày các bác sĩ và nhân viên y tế sẽ kiểm tra thân nhiệt, huyết áp cùng các xét nghiệm cần thiết khác.
Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư đã dành khu cách ly riêng biệt cho những người nghi nhiễm virus corona mới và bệnh nhân dương tính với virus corona mới
Khu vực này có thang máy riêng để không cho những bệnh nhân mắc các bệnh khác thông cùng, tránh nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Toàn bộ các sinh hoạt thường nhật của bệnh nhân và người nghi nhiễm đều được gói gọn trong khu vực cách ly.
Các nhân viên y tế có nhiệm vụ cung cấp thực phẩm và nước uống cho những người này trong suốt quá trình cách ly tại đây.