Cải tạo mặt đường ngã ba thị trấn Thường Tín nửa vời

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian gần đây, mặt đường khu vực ngã ba thị trấn Thường Tín (huyện Thường Tín) bị xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại.

Trước thực trạng đó, UBND huyện Thường Tín và người dân đã đề nghị đơn vị chủ quản quản lý tuyến đường sắt khu vực ngã ba thị trấn Thường Tín là Công ty CP đường sắt Hà Ninh có trách nhiệm cải tạo, tu sửa mặt đường.

Do Công ty CP đường sắt Hà Ninh trải thảm nhựa mặt đường quá cao khiến việc đi gặp nhiều khó khăn. 
Mặc dù, Công ty CP đường sắt Hà Ninh tiếp thu ý kiến và tổ chức phương tiện, người lao động, sử dụng đúng chủng loại vật liệu là đá dăm và nhựa đường trải thảm mặt bằng toàn bộ các vị trí mặt đường ở ven ray đường sắt bị bong tróc, xuống cấp. Tuy nhiên, quá trình Công ty CP đường sắt Hà Ninh đã thi công các vị trí này cao hơn mặt đường cũ khoảng 5cm, gây khó khăn cho các phương tiện giao thông khi đi lại từ hai điểm đầu đường Quốc lộ 1A (cũ) kết nối với Tỉnh lộ 427.
Việc Công ty CP đường sắt Hà Ninh tu sửa mặt đường khu vực ngã ba ở đây cao hơn cốt mặt đường cũ khiến người dân thêm bức xúc. Đây là nguyên nhân dẫn đến va chạm, ùn tắc, tai nạn giao thông có chiều hướng gia tăng tại khu vực ngã ba thị trấn Thường Tín trong những ngày qua.

Ảnh: Nguyễn Trường.
Để đảm bảo an toàn, thuận tiện cho người và phương tiện giao thông khi đi qua khu vực ngã ba thị trấn Thường Tín, đề nghị Công ty CP đường sắt Hà Ninh phối hợp với cơ quan chức năng của huyện Thường Tín sớm khắc phục, tu sửa lại mặt đường nơi đây.