Cấm bay 3 người đàn ông đánh nữ nhân viên hàng không tại Thanh Hóa

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do không chịu chụp ảnh cùng, 1 nữ nhân viên hàng không đã bị 3 người đàn ông hành hung ngay trước mặt của hàng trăm hành khách trong sân bay.

Diễn biến vụ việc. Ảnh cắt từ clip
Liên quan đến vụ 3 người đàn ông hành hung nữ nhân viên hàng không Vietjet tại sân bay Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa) Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành quyết định cấm vận chuyển có thời hạn 12 tháng bằng đường hàng không và kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo với 3 người này.
Theo đó, Lê Trung Dũng (sSN 1984, thường trú tại Xuân Quang, Thọ Xuân, Thanh Hóa); Phạm Hữu An (SN 1990, thường trú tại Mật Sơn 3, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) và Lê Văn Nhị (SN 1977, thường trú tại Xuân Quang, Thọ Xuân, Thanh Hóa) bị cấm vận chuyển 12 tháng, tính từ ngày 26/11/2018 đến hết ngày 25/11/2019 và kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo, tính từ ngày 26/11/2019 đến hết ngày 25/11/2020.
Quyết định cũng nêu rõ, các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và các chuyến bay quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển 3 người trên.
Theo diễn biến vụ việc, khoảng 14 giờ 20 phút ngày 23/11/2018, tại khu vực phía ngoài điểm kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách đi tàu bay sân bay Thọ Xuân, 3 người đàn ông trên đi tiễn hành khách Lê Sỹ Mạnh.
Ông Mạnh đi chuyến bay VN1271 chặng bay Thanh Hóa - TP Hồ Chí Minh dự kiến cất cánh lúc 15 giờ 5 phút cùng ngày.
Sau khi ông Lê Sỹ Mạnh đã hoàn tất thủ tục, Dũng, An và Nhị đã nhờ chị L.T.G chụp ảnh tại khu vực sảnh ga đi. Sau đó họ đề nghị chị G chụp ảnh chung nhưng chị G đã từ chối vì lý do công việc.
Do không được đáp ứng yêu cầu, An, Nhị, Dũng đã to tiếng chửi bới, hành hung nhân viên G. An đã dùng điện thoại đánh vào đầu và tát vào mặt chị G. Nhị dùng tay tát vào mặt nữ nhân viên hàng không. Cùng lúc đó, 1 phụ nữ ra can ngăn thì bị Nhị tát vào mặt, đạp vào bụng.
Nhân viên kiểm soát an ninh hàng không Trịnh Ngọc Hoàn thực hiện nhiệm vụ tại vị trí ga đi đã kịp thời có mặt ngăn cản thì bị Dũng giật mũ và đấm vào mặt. Nhân viên kiểm soát an ninh hàng không Vũ Quốc Hội thực hiện nhiệm vụ tại điểm kiểm tra soi chiếu xách tay đã chứng kiến sự việc, có mặt hỗ trợ thì bị Dũng tấn công vào tay và cổ.
Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã kịp thời có mặt, khống chế 3 người gây rối và phối hợp với đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Thọ Xuân lập bên bản vi phạm, bàn giao hồ sơ vụ việc cho Đồn Công an Mục Sơn (Thanh Hóa) xử lý theo quy định.
Ngay sau đó Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Công an tỉnh Thanh Hóa, và các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh, có biện pháp thích đáng đối với những người có hành vi côn đồ trong vụ việc nêu trên.
Đồng thời, các đơn vị chức năng có các biện pháp tăng cường phối hợp với lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tại sân bay Thọ Xuân đảm bảo tốt an ninh trật tự, an ninh hàng không, ứng phó xử lý kịp thời các tình huống tương tự.