Cần quản chặt tài xế công nghệ

Phương Nguyên (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Grab là ứng dụng đặt xe công nghệ, giao hàng tiện lợi hiện được đông đảo khách hàng lựa chọn. Thường xuyên sử dụng các dịch vụ của Grab, tôi thấy với việc mở rộng thị trường, gia tăng tài xế, nếu Grab không thể kiểm soát được hết đội ngũ tài xế, số lượng thì thật dễ mất khách.

 
Mới đây, tôi đặt ứng dụng giao hàng của Grab, đồng thời, thanh toán luôn tiền qua ví Moca. Tài xế gọi điện đòi trả thêm phụ phí 30.000 đồng nên tôi không đồng ý. Tài xế yêu cầu hủy đơn, do tôi không hủy được nên nhờ tài xế hủy hộ. Mặc dù tài xế thông báo đã hủy đơn, nhưng tôi xem trên hệ thống lại thấy tài xế thực hiện lệnh nhận đơn. Đồng thời, chụp ảnh khống điểm nhận hàng, điểm giao hàng và báo đã chuyển đơn hàng thành công để lấy số tiền phí giao hàng của tôi đã thanh toán qua ví Moca.
Đây không phải là trường hợp đầu tiên tôi gặp tài xế công nghệ "ăn chặn" tiền khách hàng như thế này. Nhiều trường hợp tài xế lợi dụng chính sách “phạt tiền” khách hàng nếu đi Grab trễ 5 phút. Dù khách hàng không chậm trễ, nhưng tài xế không đến chờ ở điểm đón, hoặc không chịu đi, nhưng cũng không chịu hủy chuyến, dẫn đến khách hàng không kịp thời hủy chuyến sẽ bị phạt oan.
Với trường hợp tài xế "ăn chặn" tiền thanh toán của tôi qua ví Moca, sau nhiều ngày kiến nghị, Grab cũng đã hoàn trả lại số tiền này cho tôi. Tuy nhiên, điều cần nhất là Grab cần phải tiếp thu kịp thời phản ánh của khách hàng, quản chặt đội ngũ tài xế công nghệ. Thậm chí, không dung túng để sớm loại bỏ những tài xế có hành vi "ăn chặn" tiền khách hàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần