Cần thiết lắp camera ở thang máy chung cư

Võ Hồng (phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 6 năm sống ở chung cư thu nhập thấp Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm), mới đây, các cư dân đã có ý kiến, đề nghị Xí nghiệp Vận hành, Ban Quản lý tòa nhà lắp camera ở thang máy chung cư. Đây là vấn đề mà nhiều cư dân bức xúc khi có những trường hợp vô tư xả rác, “tè bậy” trong thang máy.

Dù sự việc đã xảy ra vài năm, nhưng chị Ninh, chủ một căn hộ tại đây vẫn còn nhớ như in cảnh tượng khi chị bước vào thang máy, dưới sàn là bãi nước tiểu bốc mùi nồng nặc. Trong khi một cặp vợ chồng, là cư dân trong chung cư, đứng trong thang máy vô tư cười ngả ngớn, còn người chồng vội vã kéo khóa quần. Dù không bắt được tận tay, nhưng hành động của người đàn ông khiến chị khẳng định người này vừa tè bậy.

Việc tè bậy trong thang máy như vậy thỉnh thoảng lại tái diễn. Nước tiểu, nước thải, rác thải, cơm, cháo rơi vãi trong thang máy là chuyện thường ngày. Nhiều cư dân còn dỗ con, cháu ăn rong, bấm thang máy lên hết các tầng khiến những người có nhu cầu dài cổ chờ đợi.

Cùng với việc không kiểm soát được các hành vi chưa đúng đắn trong thang máy, thì những sự việc gần đây như cưỡng hôn, dâm ô trẻ em trong thang máy cũng khiến nhiều cư dân lo lắng. Vì vậy, việc lắp camera ở thang máy các tòa chung cư theo đề xuất của các cư dân để kiểm soát các hành vi vô văn hóa ở chung cư là vô cùng cần thiết.