Cần xử lý nghiêm bãi xe “quây” cổng chùa Vân Hồ

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khi cả TP đang ráo riết thực hiện Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 về việc lập lại trật tự đô thị, thì tại phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, một bãi xe vẫn thản nhiên tồn tại trên vỉa hè, đẩy người đi bộ xuống lòng đường.

 Bãi xe vẫn thản nhiên tồn tại trên vỉa hè

Phản ánh đến báo Kinh tế & Đô thị, chị Phạm Thị Hưng – phố Hoa Lư cho biết, từ nhiều năm nay, tại khu vực cổng chùa Vân Hồ (đường Lê Đại Hành) xuất hiện một bãi trông giữ xe máy “khủng” chiếm hết phần lớn diện tích vỉa hè. Cũng theo chị Hưng, liên quan đến bãi xe này, nhiều lần các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, xử lý nhưng chỉ được một vài hôm đâu lại vào đó.

Có mặt tại khu vực cổng chùa Vĩnh Hồ ngày 8/5, theo ghi nhận của chúng tôi, những phản ánh trên là hoàn toàn có cơ sở. Tại đây, ngay sau tấm biển đỏ “Tuyến phố văn minh đô thị. Khu vực không để ô tô, xe máy, xe đạp, không kinh doanh, buôn bán trên hè phố” hàng chục chiếc xe máy vẫn thản nhiên án ngữ trên vỉa hè, đẩy người đi bộ xuống lòng đường.

Được biết, liên quan đến vấn đề này, ngày 17/8/2016, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản yêu cầu kiểm tra việc chiếm dụng vỉa hè làm bãi trông xe trái phép và thu phí quá quy định tại phường Lê Đại Hành. Cũng tại văn bản này, Chủ tịch UBND TP yêu cầu kiểm tra xử lý nghiêm tình trạng trên, xem xét trách nhiệm của phường Lê Đại Hành trong công tác quản lý trật tự đô thị. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, đến thời điểm này, tình trạng trên vẫn chưa được xử lý triệt để.