Cần xử nghiêm hành vi tái vi phạm tại bãi xe ngõ 14 đường Đỗ Đức Dục

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bãi xe “lậu” ngõ 14 Đỗ Đức Dục đã bị xử phạt và cưỡng chế giải tỏa nhiều lần nhưng cứ sau một thời gian lại “hồi sinh” một cách khó hiểu.

Sáng 19/12, Đội Thanh tra GTVT quận Nam Từ Liêm đã phối hợp với lực lượng chức năng địa phương, xử phạt tái vi phạm tại bãi xe trái phép ngõ 14 đường Đỗ Đức Dục (Nam Từ Liêm).

  Bãi xe ngõ 14 Đỗ Đức Dục vừa có dấu hiệu hoạt động lại đã bị Thanh tra Sở GTVT Hà Nội xử lý

Phó chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Lê Xuân Tiến cho biết: “Bãi mới được chuyển giao cho chủ mới, nhận thấy bãi rục rịch có hoạt động chúng tôi đã kiểm tra, xử phạt ngay nhằm ngăn chặn tái vi phạm”.

Ông Lê Xuân Tiến thông tin thêm, vì đây là đất nông nghiệp, lại có rào chắn bốn xung quanh nên rất khó phát hiện vi phạm. Tại thời điểm kiểm tra, chủ bãi không xuất hiện, chỉ có một bảo vệ là ông Trần Quang Minh (trú tại Phú Thọ) đại diện làm việc.

Ông Minh cho hay, bãi xe có diện tích khoảng 4.000m2, là đất nông nghiệp của một số họ dân bỏ hoang. “Chúng tôi mới tiếp nhận bãi, hàng tháng đều có trả tiền thuê cho người dân” - ông Minh cho biết.

Ông Lê Xuân Tiến thông tin thêm, sau khi xử phạt, lực lượng Thanh tra GTVT đã bàn giao lại cho lực lượng chức năng phường Mễ Trì quản lý, chống tái phạm.
 Lập biên bản xử lý bãi xe tại ngõ 14 Đỗ Đức Dục

Nhưng điều đáng nói là bãi xe hình thành trái phép trên đất nông nghiệp tại ngõ 14 Đỗ Đức Dục đã bị kiểm tra, xử phạt, cưỡng chế rất nhiều lần, và cứ sau một thời gian lại tái diễn việc tổ chức trông giữ phương tiện.

Thực tế này đặt ra câu hỏi về trách nhiệm và năng lực quản lý của chính quyền phường Mễ Trì. Bởi các lực lượng như: Thanh tra Sở GTVT, Cảnh sát trật tự quận Nam Từ Liêm… chỉ có thẩm quyền và chức năng xử lý theo chuyên ngành.

Nói cách khác là chỉ khi phát hiện vi phạm, các lực lượng nêu trên mới có thể xử phạt; còn việc quản lý sát sao, có biện pháp ngăn chặn triệt để vi phạm lại do chính quyền sở tại.

Chừng nào việc quản lý đất đai, trật tự đô thị còn bị buông lỏng thì vi phạm vẫn còn cơ hội tái diễn; vòng luẩn quẩn “vi phạm - xử lý - tái phạm” còn lặp đi lặp lại không dứt.

Đề nghị các cấp chính quyền quận Nam Từ Liêm, phường Mễ Trì có biện pháp xử lý dứt điểm vi phạm đang liên tục tái diễn tại ngõ 14 Đỗ Đức Dục, không để các đối tượng “nhờn” luật, coi thường luật pháp.