Cảnh báo tình trạng gia tăng nạn giả mạo nhân viên sân bay để chiếm đoạt tài sản

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài vừa phát đi thông tin cảnh báo về tình trạng, giả mạo nhân viên sân bay chiếm đoạn tài sản đang tiếp tục gia tăng.

 Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài phát đi thông báo, cảnh báo tình trạng gia tăng nạn giả mạo nhân viên sân bay để lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Ảnh: Lê Việt)
Trong thông báo được phát đi, đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, tình trạng các đối tượng giả danh là nhân viên sân bay, nhân viên hải quan để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân đã được cảnh báo rộng rãi trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng trong 3 năm gần đây, tuy nhiên chưa có dấu hiệu thuyên giảm.
Qua số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận ý kiến phản ánh về chất lượng dịch vụ của Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài ghi nhận, hiện nay trung bình mỗi ngày Cảng nhận được từ 3 đến 4 vụ khách phản ánh về tình trạng các đối tượng giả danh nhân viên sân bay gọi điện và yêu cầu đóng phí để được nhận hàng từ nước ngoài gửi về. Đáng tiếc là trong số những khách phản ánh đó, có khá nhiều người đã chuyển tiền với giá trị lớn theo hướng dẫn của các đối tượng lừa đảo.

Gần đây nhất, vào ngày 25/6, Cảng tiếp nhận đơn thư của bà Nguyễn Thị Minh T. (trú tại TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) phản ánh về việc ngày 25/5, bà được một người quốc tịch Mỹ báo gửi về một kiện hàng. Đến ngày 28/5, bà T. nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là nhân viên của sân bay Nội Bài đề nghị nộp phí hải quan với số tiền là 37.500.000 đồng để làm thủ tục nhận hàng.

Bà T. đã thu xếp đủ tiền để chuyển khoản theo thông tin mà "nhân viên sân bay" kia cung cấp (PHAM VAN TAM số tài khoản 060.187.301 tại ngân hàng Sacombank Hồ Chí Minh). Sau khi xác nhận đã nhận đủ số tiền trên, đối tượng trên tiếp tục yêu cầu bà T. đóng bổ sung 6.500 USD vì lấy lý do tài sản có giá trị cao tuy nhiên bà T. không có khả năng đóng thêm. Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền một ngày, tức ngày 29/5 đến nay, bà T. không thể liên hệ được với số điện thoại trên.

Sau khi nhận được đơn của bà T., Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã tiến hành kiểm tra các thông tin mà bà T. cung cấp và xác định vận đơn mà vị khách Mỹ gửi cho bà T thực chất không phải là vận đơn hàng không và các thông tin trên vận đơn đều không chính xác. Cảng đã thông báo cho bà T. về tình trạng lừa đảo này và khuyến cáo bà T. nên trình báo cơ quan công an tại địa phương để thu thập hồ sơ, xử lý theo quy định.

Từ sự việc của bà T., Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách khi gặp các tình huống khả nghi, cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không chuyển tiền vào tài khoản người lạ vì sẽ dễ vướng vào kịch bản lừa đảo của tội phạm, phát hiện và báo ngay các thông tin liên quan cho cơ quan công an nơi cư trú để được hỗ trợ và xử lý theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần