Cảnh sát giao thông đội nắng thực hiện kiểm soát phương tiện đường bộ

Hoàng Hiệp
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thanh Hóa là một trong những địa phương được đánh giá thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả nhất đợt tổng kiểm soát phương tiện cơ giới đường bộ thời gian qua.

CSGT Thanh Hóa thực hiện tuần tra, kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1A. Ảnh: Minh Hải
Dưới cái nắng như "đổ lửa" của miền Trung những ngày Hè tháng 6, các chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Thanh Hóa không ngại vất vả, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ tổng kiểm soát phương tiện cơ giới đường bộ.
Theo số liệu thống kê của Cục CSGT, sau gần 1 tháng thực hiện (từ 15/5 đến hết 10/6), lực lượng CSGT tỉnh Thanh Hóa đã xử lý 11.636 trường hợp vi phạm (chiếm 3,3% tổng số trường hợp vi phạm toàn quốc), là một trong những địa phương được đánh giá là thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả nhất toàn quốc.
13 giờ trưa  ngày 11/6, nhiệt độ ngoài trời đã ''nóng như đổ lửa'', không ngại nắng gió, lực lượng CSGT Thanh Hóa làm nhiệm vụ tại Quốc lộ 1. Ảnh: Minh Hải
CSGT đã tập trung xử lý một số hành vi có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông, trong đó: Vi phạm nồng độ cồn là 587 trường hợp, sử dụng ma túy 6 trường hợp, không đội mũ bảo hiểm là 3.119 trường hợp... Tổng phạt tiền lên tới hơn 17 tỷ đồng. Đồng thời, lực lượng chức năng tạm giữ hơn 2.000 phương tiện, tước 889 giấy phép lái xe.
Trong quá trình tuần tra kiểm soát, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện 10 vụ phạm pháp hình sự, vận chuyển hàng cấm và vi phạm khác, bắt giữ 13 đối tượng phạm tội. Qua đó, góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.
Tai nạn giao thông trong gần 1 tháng thực hiện tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đã giảm cả 3 tiêu chí so với thời gian liền kề.