DÒNG SỰ KIỆN. * KỶ NIỆM 20 NĂM NGÀY BÁO KINH TẾ& ĐÔ THỊ RA SỐ ĐẦU TIÊN * KỲ HỌP THỨ 7 - HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XV * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng được chạy tốc độ tối đa bao nhiêu?

Quý Nguyễn
28-08-2018 19:24
Kinhtedothi - Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, hiện nay những công đoạn cuối cùng đã được hoàn thành, công tác chuẩn bị cho lễ khánh thành cũng đang được địa phương khẩn trương triển khai.
Tin liên quan
 Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng hiện đã sẵn sàng cho lễ khánh thành vào ngày 1/9 tới
Dự kiến, cao tốc Hạ Long - Hải Phòng sẽ chính thức thông xe vào lúc 13h ngày 1/9 tới đây. Tuy nhiên, do vẫn đang trong giai đoạn vận hành thử nghiệm nên tốc độ tối đa cho phép trên tuyến cao tốc này sẽ được khống chế ở mức 80km/h.
Về công tác thu phí hoàn vốn cho dự án, trên toàn tuyến sẽ chỉ có một trạm thu phí và chỉ áp dụng đối với cầu Bạch Đằng nhưng chưa được các cơ quan chức năng công bố mức giá, thời gian thu.
Từ Quảng Ninh, các phương tiện sẽ có 3 nút giao để nhập vào cao tốc Hạ Long - Hải Phòng gồm nút giao tại khu vực xã Tiền Phong, xã Tân An (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh); nút giao tại Minh Khai, phường Đại Yên (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) và nút giao cắt QL18. Còn từ TP Hải Phòng, các phương tiện có thể nhập vào cao tốc Hạ Long - Hải Phong tại khu vực gần cảng Đình Vũ (quận Hải An, TP Hải Phòng).
Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng có chiều dài 24,6 km, rộng 25 m, được thiết kế cho 4 làn xe, vận tốc tối đa 100km/h, bao gồm 2 dự án thành phần, gồm: đường cao tốc Hạ Long - cầu Bạch Đằng, tổng vốn 6.416 tỉ đồng, chiều dài 19,3 km; riêng cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến dài 5,3 km được đầu tư theo hình thức BOT với tổng mức 7.277 tỉ đồng.
Khi cao tốc này được đưa vào khai thác sẽ giúp rút ngắn quãng đường từ TP.Hạ Long đi Hà Nội từ 180km hiện nay xuống còn 130 km, thời gian đi ô tô giảm từ 3,5 giờ xuống còn 1,5 giờ; rút ngắn quãng đường từ Hạ Long đi Hải Phòng từ 75 km hiện nay xuống còn 25 km.
  • Giải phóng mặt bằng tại phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng: Hiệu quả từ sự đồng thuận
    Kinhtedothi - Với số lượng hộ dân phải di dời phục vụ xây dựng tuyến đường Vành đai 2 lên đến 1/5 số hộ dân trên địa bàn (1.223/6.015 hộ), công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tại phường Minh Khai đ...
    21-01-2019 10:05
  • Ứng dụng công nghệ giúp giải bài toán giao thông
    Kinhtedothi - Bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin, chúng ta có thể nâng cao hơn trong việc giải quyết các vấn đề giao thông đang đặt ra, đó là những chia sẻ của Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Vi...
    21-01-2019 09:59
  • Dừng đón khách gây nguy hiểm tại đường trên cao
    Kinhtedothi - Thời gian qua, tình trạng xe khách liên tỉnh dừng đón khách ngay tại đường Vành đai 3 trên cao, đoạn qua khu vực quận Thanh Xuân ngày càng diễn biến phức tạp.
    21-01-2019 09:53
  • Đẩy mạnh phân cấp, tăng tự chủ cho cơ sở
    Kinhtedothi - Sau 2 năm thực hiện Nghị quyết 08/2016/NQ-HĐND của HĐND TP Hà Nội về phân cấp quản lý nhà nước một số lĩnh vực hạ tầng, kinh tế - xã hội trên địa bàn TP, chất lượng phục vụ công ích đ...
    21-01-2019 09:43
  • Cần thêm hành động cụ thể
    Kinhtedothi - Nhà “siêu mỏng, siêu méo” vẫn mọc lên và nguy cơ còn xuất hiện. Vậy là bài toán xử lý dứt điểm dạng nhà này trong quý I/2018 như lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội đặt ra trong phiên chất vấ...
    21-01-2019 09:39