Cắt giảm một số thủ tục khi đăng ký hoạt động Trung tâm trọng tài

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 124/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 63/2011/NĐ-CP ngày 28/7/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật trọng tài thương mại.

Cụ thể, Nghị định mới bãi bỏ điểm d khoản 1 Điều 8 và điểm đ khoản 1 Điều 10 của Nghị định số 63/2011/NĐ-CP. Theo đó, khi đăng ký hoạt động của Trung tâm trọng tài không phải nộp bản chính hoặc bản sao có chứng thực Giấy tờ chứng minh về trụ sở hoạt động của Trung tâm trọng tài. Khi đăng ký hoạt động của Chi nhánh Trung tâm trọng tài cũng không phải nộp Bản chính hoặc bản sao có chứng thực Giấy tờ chứng minh về trụ sở của Chi nhánh.

Ngoài ra, Nghị định mới cũng bãi bỏ điểm b, c, e khoản 2, Điều 21 Nghị định 63/2011/NĐ-CP. Theo đó, Tổ chức trọng tài nước ngoài muốn thành lập Chi nhánh tại Việt Nam không phải nộp bản sao có chứng thực giấy tờ chứng minh việc thành lập hợp pháp của Tổ chức trọng tài nước ngoài do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài cấp; bản giới thiệu về hoạt động của Tổ chức trọng tài nước ngoài; danh sách trọng tài viên, nhân viên dự kiến làm việc tại Chi nhánh.

Đồng thời, điểm b, điểm d khoản 2 Điều 22 của Nghị định số 63/2011/NĐ-CP cũng được bãi bỏ. Theo đó, khi đăng ký hoạt động Chi nhánh tại Việt Nam, Tổ chức trọng tài nước ngoài cũng không phải nộp Bản chính hoặc bản sao có chứng thực Giấy tờ chứng minh về trụ sở của Chi nhánh; bản sao có chứng thực quyết định về việc cử Trưởng Chi nhánh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần