Cát xê của Hoàng Rob tăng 100 lần sau 5 năm diễn

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hoàng Rob được coi là nghệ sĩ chơi trội khi là nghệ sĩ Việt đầu tiên có DVD định dạng USB. Ngoài ra, chiều 27/12, anh còn hé lộ 3 dự án khủng năm 2018.

Trước tin đồn gia đình có điều kiện nên Hoàng Rob - một nghệ sĩ violin mới có thể đầu tư lớn cho các dự án âm nhạc của mình như vậy. Tuy nhiên, Hoàng Rob cho rằng, thu nhập từ âm nhạc của anh được cải thiện đáng kể sau thời gian hoạt động tích cực. Cụ thể, sau 5 năm đi diễn, cát xê của Hoàng Rob từ 400 nghìn đồng tăng lên thành 40 triệu đồng/lần diễn.
Hoàng Rob được xem là gương mặt nghệ sĩ nổi bật trong năm 2016 và 2017
“Năm 2012, lúc mới chập chững vào nghề, tôi chỉ kiếm được khoảng 400 nghìn đồng cho mỗi lần biểu diễn ở các quán nhạc sống. Hiện tại, cát-xê của tôi đã tăng gấp 100 lần. Với những chương trình cao cấp, đòi hỏi phải tập luyện nhiều hay các đêm diễn ở nước ngoài, tôi khó lấy rẻ được. Tuy vậy, có tin đồn tôi từng nhận tới 3.000 USD cho một đêm diễn nhưng không phả” - Hoàng Rob tâm sự.
Lý giải một phần nguyên nhân cho sự thành công của Hoàng Rob, ngoài những nỗ lực tập luyện và trau dồi kỹ năng của bản thân, cũng phải kể đến cách thức làm nhạc độc đáo và đi trên những con đường khác biệt.
Với những công hiến không mệt mỏi cùng cây đàn violin, năm 2017, Hoàng Rob được bầu chọn là Nghệ sĩ mới của năm trong giải thưởng Âm nhạc cống hiến. Dấu ấn rõ nét nhất là việc anh tổ chức live concert Hừng Đông tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Với sự tham gia của những khách mời như danh ca hải ngoại Thu Phương, ca nương Kiều Anh, nghệ sĩ múa Đặng Linh Nga, nghệ sĩ đàn nhị Trần Văn Xâm, nhóm GEN9…, Hừng Đông đã gây được tiếng vang lớn với khán giả và giới chuyên môn, được xem như live concert violin đương đại thành công đầu tiên tại Việt Nam.
Đánh dấu chặng đường 1 năm thực hiện live concert, nghệ sĩ violin Hoàng Rob trân trọng giới thiệu với khán giả DVD của live concert này, như một dấu ấn trên con đường âm nhạc đầy màu sắc của mình. Đây là bước đệm để nghệ sĩ violin trẻ tuổi tiếp tục ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc và dự án mới trong năm 2018.
Chiều 27/12, nghệ sĩ violin Hoàng Rob đã cho ra mắt DVD ''Hừng Đông'' và giới thiệu dự án 2018.
Trong thời điểm thoái trào của các thiết bị chơi đĩa chuyên dụng truyền thống, việc Hoàng Rob ra mắt DVD live concert Hừng Đông ở định dạng USB được xem như một bước đi mới mẻ, thiết thực và đón đầu công nghệ, khi giúp khán giả có thể sử dụng USB một cách tiện lợi trên các thiết bị thông minh như TV, laptop, tablet,…
Sau DVD Hừng đông, Hoàng Rob sẽ tiếp tục ra mắt hai album dưới dạng đĩa than và dạng DVD thông thường, đồng thời tổ chức một đêm nhạc tại TP Hồ Chí Minh vào năm 2018. Hoàng Rob tên thật là Trương Nhật Hoàng, sinh năm 1991, học violin từ năm 16 tuổi. Anh đam mê phong cách âm nhạc đa dạng từ Jazz, Funk đến World Music. Nhật Hoàng thành lập nhóm GEN9 theo mô hình như nhóm tứ tấu Bond. Anh từng đại diện Việt Nam đi biểu diễn ở hơn 10 nước trên thế giới. Hoàng Rob cũng từng kết hợp SlimV trong Xin mưa rơi nhanh hay thực hiện Độc ẩm cùng Trung Quân Idol và ca nương Kiều Anh.