Cầu Giấy mang Tết đến cho người nghèo

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/1, UBND quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác hỗ trợ giảm nghèo giai đoạn 2016 - 2018 và trao trợ cấp, tặng quà cho hộ gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Theo đó, trong giai đoạn 2016 - 2018, quận đã thực hiện tốt các chế độ chính sách đồng thời đã vận động các cơ quan, đơn vị, DN, nhà hảo tâm trên địa bàn hỗ trợ tặng quà, kinh phí để các hộ thoát nghèo, cận nghèo bền vững như: hỗ trợ vốn đối với các hộ thiếu vốn làm ăn; khám chữa bệnh đối với các hộ gia đình ốm đau mắc bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ kinh phí cho các hộ nghèo già yếu cô đơn, không nơi nương tựa; tặng xe máy để các hộ gia đình có phương tiện đi lại kiếm thêm thu nhập cho gia đình; sửa chữa nhà ở, tặng ti vi, tủ lạnh, máy giặt cho các hộ gia đình thiếu hụt các tài sản góp phần tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản của người nghèo.... với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.
 Ban tổ chức trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Với nhiều hình thức và cách làm để hỗ trợ cho các gia đình, trong thời gian qua công tác giảm nghèo của quận đã đạt được kết quả đáng khích lệ. Tỷ lệ hộ nghèo hàng năm đều giảm và đến năm 2017 quận Cầu Giấy là quận đầu tiên của TP không còn hộ nghèo, năm 2018 giảm 38/54 hộ cận nghèo. UBND quận tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm hỗ trợ giảm hộ cận nghèo và duy trì giảm nghèo bền vững.
Bên cạnh đó, công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em trong năm qua, Quỹ “Bảo trợ trẻ em” của quận gần 1,8 tỷ đồng. Trong đó, cấp quận vận động 315 triệu đồng, cấp phường vận động gần 1,5 tỷ đồng. Tiêu biểu như phường Dịch Vọng là trên 220 triệu đồng; phường Trung Hòa trên 380 triệu đồng; phường Yên Hòa trên 250 triệu đồng. Ngoài ra, quận đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho gần 2.000 đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn quận. Nhân dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 tặng quà cho 1.572 đối tượng Bảo trợ xã hội với tổng số tiền là gần 800 triệu đồng; 40 người khuyết tật, người mù, thanh niên xung phong với tổng số tiền là 20 triệu đồng. Vận động xã hội hóa các cơ quan đơn vị hỗ trợ tặng quà tết cho 508 hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là hơn 414 triệu đồng; Tổ chức tặng quà, chúc thọ cho hơn 3.000 người cao tuổi với tổng số tiền là hơn 1,5 tỷ đồng.
 
Đặc biệt, với mong muốn toàn thể các hộ gia đình và trẻ em trên địa bàn quận đón Tết Kỷ Hợi 2019 an vui, hạnh phúc, quận Cầu Giấy đã vận động Tập đoàn Vingoup tặng quà cho 550 hộ gia đình với tổng số tiền là 275 triệu đồng. Tiểu ban quản lý di tích Đình Chùa Hà tặng quà cho 150 hộ gia đình, mỗi hộ gia đình 1 túi quà tết với tổng số tiền 45 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ tặng quà cho 150 hộ gia đình, mỗi hộ 10kg gạo với tổng số tiền 30 triệu đồng. Ngoài ra, UBND quận đã vận động các cơ quan đơn vị nuôi đỡ đầu cho 42 trẻ em với tổng số tiền là hơn 151 triệu đồng. Cụ thể, Ủy ban MTTQ nuôi đỡ đầu cho 10 trẻ em; Liên đoàn Lao động nuôi đỡ đầu 6 trẻ em; Tập đoàn công nghệ CMC nuôi đỡ đầu 14 trẻ em; Tổng công ty vận tải Hà Nội nuôi đỡ đầu 10 trẻ em; Đoàn thanh niên nuôi đỡ đầu 1 trẻ em; Trung tâm phát triển quỹ đất quận nuôi đỡ đầu 1 trẻ em. Trao trợ cấp đột xuất cho 100 suất trẻ em có HCKK với tổng số tiền là 50 triệu đồng. Cụ thể, Hội Khuyến học trợ cấp 20 suất; Ngân hàng chính sách trợ cấp 20 suất; Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận 20 suất; Liên đoàn lao động 29 suất…