Quận Cầu Giấy tổng kết công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025

Yến Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/7, Quận ủy Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chỉ đạo Đại hội Đảng cấp cơ sở và tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VI, Đảng bộ quận Cầu Giấy nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Theo đó, thực hiện Chỉ thị 35-CT/TƯ của Bộ Chính trị; Kế hoạch 155-KH/TƯ của Thành ủy; Kế hoạch 116-KH/QU của Quận ủy về tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu lần thứ VI Đảng bộ quận Cầu Giấy, trong thời gian qua, Quận ủy và các cấp ủy đảng cơ sở đã quán triệt, xây dựng văn bản cụ thể hóa, triển khai tổ chức thực hiện nghiêm tức, kịp thời, đảm bảo hoàn thành tốt các nội dung theo kế hoạch đề ra.
Quận ủy Cầu Giấy tiến hành khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Đại hội cơ sở và Đại hội Đảng bộ quận.
Trong đó, công tác chuẩn bị đại hội được tiến hành công phu, kỹ lưỡng theo đúng hướng dẫn. Dự thảo báo cáo chính trị, nội dung nghị quyết và chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp được chuẩn bị đầy đủ, sát với chủ trương chỉ đạo của cấp ủy cấp trên và tình hình thực tiễn của Đảng bộ.
Báo cáo kiểm điểm của cấp ủy đã nêu cao tinh thần tự phê và phê bình với thái độ tự soi, tự sửa, nghiêm túc, thẳng thắn, khách quan, cầu thị. Kiểm điểm rõ vai trò, trách nhiệm của tập thể cấp ủy, từng cấp ủy viên và người đứng đầu. Chỉ ra nguyên nhân của những hạn chế, khuyết điểm, nhất là nguyên nhân chủ quan, để khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Công tác nhân sự được thực hiện chặt chẽ, cơ bản đảm bảo về số lượng, tiêu chuẩn, cơ cấu, tỷ lệ trẻ, nữ theo đúng quy định.
Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết được thực hiện theo đúng hướng dẫn, đảm bảo sự trang trọng, hình thức đẹp, tạo ra không khí tưng bừng, phấn khởi, thu hút sự quan tâm của các đại biểu dự đại hội và Nhân dân trên địa bàn quận. Công tác tổ chức phục vụ Đại hội được tập trung thực hiện chu đáo, tỉ mỉ, đảm bảo chất lượng.
Trong quá trình chuẩn bị và diễn ra Đại hội, các cấp ủy đã chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Tập trung xác minh, làm rõ, giải quyết dứt điểm những đơn thư khiếu nại, tố cáo những vấn đề bức xúc tại các địa phương, đơn vị, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau Đại hội.
Được biết, ngay sau khi được Đại hội bầu, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Cầu Giấy khóa VI đã tổ chức phiên họp lần thứ nhất để bầu cử Ban Thường vụ, Phó Bí thư quận ủy, Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Quận ủy theo đúng quy chế bầu cử trong đảng. Kết quả, Ban Thường vụ Quận ủy khóa VI đã bầu được 11 đồng chí, trong đó cán bộ nữ là 4 đồng chí (đạt tỷ lệ 36,4%); cán bộ trẻ 1 đồng chí (đạt 9,1%), số Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy tái cử là 10 đồng chí (đạt 90,9%)…
Cũng tại Hội nghị, Quận ủy Cầu Giấy nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã tiến hành khen thưởng 21 tập thể và 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo đại hội cấp cơ sở và công tác tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI Đảng bộ quận Cầu Giấy nhiệm kỳ 2020 - 2025.