Câu lạc bộ Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội - 17 năm và những dấu ấn

Thanh Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 17 năm ra đời, Câu lạc bộ (CLB) Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội đã có những khuôn hình ghi dấu ấn trong lòng công chúng.

Đây là mái nhà của những tên tuổi nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) nổi tiếng như: Cố NSNA Đinh Đăng Định, NSNA Nguyễn Nhưng, NSNA Lê Vượng và cũng là nơi gắn kết tình đồng nghiệp của nhiều hội viên lớn tuổi khác.
Dấu ấn của tuổi 17 là 12 cuộc triển lãm mang tên “Hà Nội trong tôi”. Từ cuộc chơi của những người yêu nhiếp ảnh, 4 năm gần đây, CLB đã phối hợp với báo Kinh tế & Đô thị tổ chức triển lãm thường niên cấp TP. Mỗi năm mỗi chủ đề, nhưng đều gắn liền với sắc màu cuộc sống đô thị Hà Nội. Tháng 10/2017, hơn 80 bức ảnh trong triển lãm “Hà Nội trong tôi” trưng bày tại khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã khắc họa “Nhịp sống Thủ đô” dung dị mà thanh lịch trong trầm tích văn hóa ngàn năm. “Triển lãm truyền tải đến người xem sự trân trọng Hà Nội, tạo sức lan tỏa sâu sắc đến bạn bè trong nước và quốc tế” – Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã bày tỏ cảm xúc trong lần đến tham quan triển lãm. Bên cạnh triển lãm, trong năm qua, CLB có NSNA Hữu Nền và Phạm Công Thắng ra sách ảnh cá nhân, 3 hội viên là NSNA Tất Lộc, Đặng Linh và Lưu Phương Bình được kết nạp vào Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội. Tháng 4/2017, gần 40 hội viên của CLB đã cùng tề tựu bên NSNA Tất Lộc trong triển lãm cá nhân “Dấu ấn những công trình”. Không chỉ có 3 tác phẩm trưng bày trong triển lãm được giải ở các cuộc thi, mà 93 tác phẩm của NSNA Tất Lộc là 93 góc nhìn, dấu ấn của nghệ sĩ trên hành trình sáng tác ở khắp mọi miền Tổ quốc.

“Năm 2018, CLB sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động sáng tác để có nhiều tác phẩm tâm huyết, xứng đáng là CLB Nhiếp ảnh mạnh của Thủ đô, xứng tầm với những tên tuổi NSNA nổi tiếng – khởi lập ra CLB” – NSNA Nguyễn Văn Phúc – Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh cao tuổi Hà Nội nhấn mạnh. CLB sẽ tiếp tục kết hợp với báo Kinh tế & Đô thị tổ chức triển lãm “Hà Nội trong tôi” lần thứ 13 với chủ đề: “Làng nghề - Phố nghề Thủ đô” tại khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.