Cầu thủ Cần Thơ đá phản lưới nhà "sốc" với án phạt từ VFF

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định xử phạt Văn Quân, về vụ đá phản lưới nhà hôm 30/3 vừa qua. Theo đó, Văn Quân bị phạt 20.000.000 đồng và đình chỉ thi đấu đến hết lượt đi Giải bóng đá Hạng nhất Quốc gia LS năm 2019.

Quyết định số 157/QĐ-LĐBĐVN về việc xử lý kỷ luật đối với cầu thủ Nguyễn Văn Quân của CLB Bóng đá XSKT Cần Thơ.
Cụ thể: Phạt 20.000.000 đồng và đình chỉ thi đấu đến hết lượt đi Giải bóng đá Hạng nhất Quốc gia LS năm 2019 đối với cầu thủ Nguyễn Văn Quân (số 22) của CLB Bóng đá XSKT Cần Thơ do thi đấu không đúng khả năng mà không có lý do chính đáng trong trận đấu giữa 2 CLB Bình Phước và XSKT Cần Thơ ngày 30/3/2019 trên SVĐ Bình Phước, tỉnh Bình Phước, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh bóng đá Việt Nam. Cầu thủ Nguyễn Văn Quân có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại LĐBĐ Việt Nam theo quy định tại Quy định về kỷ luật của LĐBĐ Việt Nam.
Cầu thủ Cần Thơ đá phản lưới nhận án kỷ luật nặng từ VFF.
Ngày 30/3, đội trưởng Nguyễn Văn Quân của CLB Cần Thơ đã sút bóng thẳng về lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của tất cả những người có mặt trên sân. Trọng tài chính đã áp dụng đúng luật khi không công nhận bàn thắng mà chỉ cho CLB Bình Phước hưởng phạt góc. Sau đó, trận đấu này kết thúc với tỉ số 2 - 2 và CLB Cần Thơ phải chấp nhận dừng bước tại Cúp Quốc gia sau loạt sút luân lưu với tỉ số 7 - 8
Tuy nhiên, Ban kỷ luật VFF đã ra án phạt Văn Quân khi chưa có kết luận của các cơ quan chức năng liên quan về việc cầu thủ này có tiêu cực hay không.
HLV Nguyễn Thanh Danh, CLB Cần Thơ cho biết: “Chúng tôi không bao che, cũng không đánh giá án phạt vừa rồi là nặng hay nhẹ, không ý kiến về mức độ nhưng chúng tôi nghĩ rằng Ban Kỷ luật đã ra phán quyết vội vàng, chưa suy xét cụ thể tình hình. Chúng tôi không can thiệp về chuyện này và Văn Quân sẽ có động thái xử lý khiếu nại với VFF hay không là quyền của cậu ấy. CLB không nộp phạt cho Văn Quân nhưng chúng tôi vẫn đảm bảo đầy đủ quyền hạn như lương thưởng ở CLB cho cậu ấy cho dù có bị phạt như thế. Anh em cầu thủ XSKT Cần Thơ thừa hiểu rằng Văn Quân không phải là con người có thể gây ra tiêu cực một cách lộ liễu như thế”.
"Văn Quân vừa rồi đã bị CLB phạt 3 trận và cậu ấy sẵn sàng chấp nhận vì cậu ta cho rằng như thế là đủ vì mình làm ảnh hưởng đến giải đấu. Nhưng hình phạt như vừa rồi của Ban Kỷ luật VFF thì cậu ấy sốc cũng là phải”, ông Thanh Danh nói.
Về phần Văn Quân, cầu thủ này vẫn khẳng định tình huống đá phản lưới nhà của mình chỉ là một tai nạn liên quan đến kỹ thuật khi sút bóng: "Khi sút, giày của tôi đã sục sâu xuống mặt cỏ khiến bóng đổi hướng. Tôi muốn chuyền ngang qua cho đồng đội Thành Trung nhưng sân cứng, gió mạnh nên mới xảy ra tai nạn này. Tôi không hề có tư tưởng xấu trong tình huống này!"
Đối với án phạt, Văn Quân cho biết: “Tôi có làm gì đâu mà VFF kỷ luật tôi nặng đến như vậy. Thực sự, tôi rất sốc khi biết mình bị cấm thi đấu đến hết lượt đi giải hạng Nhất và phải nộp phạt 20 triệu đồng. Như tôi đã giải thích rồi, đó là lỗi kỹ thuật của tôi chứ tôi không bán độ, không tiêu cực. VFF căn cứ vào đâu để cấm tôi”.
“Pha bóng lỗi của tôi đã làm xấu hình ảnh của đội bóng, của giải đấu và của bóng đá Việt Nam. Tôi xin lỗi CĐV nước nhà. Tôi sẽ nhờ Ban lãnh đạo CLB XSKT Cần Thơ giúp đỡ để xin giảm nhẹ hình phạt để tôi còn có cơ hội chơi bóng”.