Cha và em trai thủ phạm vụ tấn công ở Manchester bị bắt giữ

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/5, lực lượng chống khủng bố Libya đã bắt giữ Ramadan Abedi, cha của Salman Abedi - kẻ thực hiện vụ đánh bom liều chết ngày 22/5 ở TP Manchester khiến 22 người thiệt mạng.

Người phát ngôn của lực lượng chống khủng bố Libya cho biết, Ramadan Abedi bị bắt bên ngoài nhà riêng ở khu vực Ayn Zara, ngoại ô thủ đô Tripoli vào chiều 24/5. Cha của thủ phạm vụ tấn công khủng bố tại TP Manchester nói với phóng viên Reuters rằng Salman Abedi không có tư tưởng cực đoan.
 Lực lượng quân đội và cảnh sát tuần tra tại thủ đô London, Anh. Ảnh: Reuters
"Tôi đã nói chuyện với nó 5 ngày trước, mọi chuyện đều ổn, tất cả đều bình thường", Ramadan Abedi nói với phóng viên Reuters.
Theo một cựu quan chức an ninh Libya tiết lộ, Ramadan Abedi từng tham gia một nhóm vũ trang có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda.
Cơ quan chống khủng bố Libya cũng thông báo Hashem Abedi, em trai của Salman Abedi, bị bắt ở Tripoli do đã lên kế hoạch "tấn công khủng bố" tại TP này. "Hashem Abedi đã rời Anh để đến Libya từ ngày 16/4", theo tin từ cơ quan chống khủng bố Libya.
Lực lượng an ninh Libya cho rằng Hashem Abedi nắm rõ kế hoạch tấn công của anh trai mình.
Ngày 24/5, cảnh sát Anh cho biết họ đã bắt giữ đối tượng thứ 7 có liên quan đến vụ đánh bom liều chết ở Manchester sau khi tiến hành lục soát một địa chỉ ở Nuneaton.
Trong khuôn khổ cuộc điều tra về vụ đánh bom ở Manchester, đến nay cảnh sát Anh đã bắt giữ tổng cộng 6 người đàn ông và một phụ nữ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần