Chấm điểm đội tuyển Việt Nam, ba cái tên được vinh danh

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo chí châu Á, đội tuyển Việt Nam có 3 cái tên được chấm diểm cao nhất trong trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 tại VCK Asian Cup 2019.

Theo đó, cây bút Sarthak Sharma của tờ Fox Sports Asia đã có bài viết đánh giá về màn trình diễn của các học trò HLV Park Hang Seo. Thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Bùi Tiến Dũng và tiền đạo Nguyễn Công Phượng là ba cầu thủ được chấm điểm cao nhất (9 điểm). Nếu như Văn Lâm đã có những pha ra vào rất hợp lý và khiến những đường rót bóng có ý đồ của các cầu thủ áo trắng trở thành vô hại và đã có phản xạ tuyệt vời trong cú sút luân lưu thứ 3 của Samir Saleh để mang về lợi thế cho đội bóng áo đỏ, thì Công Phượng là người đã chơi rất hay trong hiệp hai và trực tiếp mang về bàn quân bình tỷ số 1-1 cho đội tuyển Việt Nam ở phút thứ 51.
 Văn Lâm đã xuất sắc đẩy thành công quả phạt đền mang về chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam (Ảnh: AFC)
Trong khi đó, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã có 120 phút đã thi đấu lăn xả quên mình và luôn có mặt ở những điểm nóng trên sân. Đặc biệt, cầu thủ thuộc biên chế của CLB Viettel là người có cú sút luân lưu thành công ở loạt đá thứ 5, qua đó ấn định chiến thắng 4-2 và mang về chiến thắng chung cuộc cho đội tuyển Việt Nam.
Đáng nói hơn, trang Fox Sports Asia còn nhắc lại đúng ngày 20/1/2018, trung vệ người Hà Tĩnh đã từng làm điều tương tự khi giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Iraq tại tứ kết giải U23 châu Á 2018 ở Thường Châu (Trung Quốc).
Nếu như Văn Lâm, Công Phượng và Tiến Dũng là những cái tên được đánh giá cao nhất cthì Cầu thủ nhận được điểm thấp nhất bên phía đội tuyển Việt Nam là Trần Minh Vương (3 điểm), tiền vệ đang thi đấu trong màu áo của Hoàng Anh Gia Lai vào sân từ băng ghế dự bị, và không thể thực hiện thành công cú sút luân lưu của mình. Cùng với đó, những cầu thủ như Duy Mạnh, Ngọc Hải, Văn Hậu, Quang Hải, Hùng Dũng và Trọng Hoàng được chấm 8 điểm. Huy Hùng, Xuân Trường, Văn Đức và Tiến Linh được chấm 7 điểm và cái tên Văn Toàn chỉ được 5 điểm sau khi vào sân ở hiệp phụ thứ nhất.
Đánh bại đội tuyển Jordan và giành vé vào vòng tứ kết, đối thủ của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu tới là đội thắng cuộc của cặp đấu giữa đội tuyển Nhật Bản và đội tuyển Ả Rập Xê Út.