Chấm dứt hợp đồng lao động với cô giáo bắt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedogthi - Thông tin từ phía UBND huyện An Dương, TP Hải Phòng cho biết; hôm nay 5/4/2018 cơ quan này đã có Quyết định số 06/QĐ –THAD ngày 5/4/2018 về việc chấm dứt hợp đồng lao động đối với cô Nguyễn Thị Minh Hương – giáo viên chủ nhiệm lớp 3A5 người đã bắt em Phạm Phương Anh uống nước giặt giẻ lau bảng trước đó.

Cũng theo UBND huyện An Dương thì trường tiểu học An Đồng hiện được giao 53 biên chế nhưng mới chỉ có 44 biên chế và còn thiếu 09 giáo viên.
 Bé Phương Anh cầm cái cốc ở nhà mô tả lại cái cốc tương tự em đã từng uống 1/2 nước giặt giẻ lau bảng ở lớp do cô giáo phạt
Để đảm bảo việc dạy và học, nhà trường đã ký hợp đồng với cô Hương, SN 1993 tốt nghiệp Đại học sư phạm, sau khi nhận vào trường thì được phân công chủ nhiệm lớp 3A5. Khi có thông tin phản ánh của phụ huynh về việc học sinh Phương Anh (có hành vi nói chuyện trong giờ học) bị phạt bằng hình thức súc miệng nước vắt từ giẻ lau bảng. Ban giám hiệu yêu cầu cô Hương tường trình sự việc và kết quả đúng như vậy. Sự việc xảy ra cách đây 2 tuần.
Sáng ngày 4/4/2018 Hội đồng nhà trường tiến hành họp Ban giám hiệu và thống nhất kỷ luật bằng hình thức phê bình trước toàn thể Hội đồng sư phạm và kỉ luật bằng hình thức cảnh cáo, tạm dừng chủ nhiệm lớp 3A5. Cô Hương đã nghiêm túc kiểm điểm công khai xin lỗi trước gia đình và cá nhân em Phạm Phương Anh có sự chứng kiến của Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường. Nhận thức đây là hành động bộc phát và xin được tha thứ từ phía gia đình.

Sáng ngày 5/4 Thường trực Huyện ủy, UBND huyện đã trực tiếp làm việc tại trường tiểu học An Đồng và có Thông báo số 185/TB chỉ đọa nhà trường thực hiện xử lý kỉ luật công khai, nghiêm minh theo quy định đối với cô Hương.

Xét thấy đây là vụ việc nghiêm trọng vi phạm đáo đức nghề giáo, ảnh hưởng đến ngành giáo dục, gây bức xúc dư luận xã hội. Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy Hải Phòng và sự phối hợp của Sở GD& ĐT, UBND huyện đã xử lý công khai nghiêm túc bằng hình thức buộc thôi việc và dứt hợp đồng lao đồng với cô Hương kể từ ngày 5/4/2018.