Chất lượng không khí Mỹ Đình tốt nhất trong ngày, các điểm giao thông vẫn ở mức cao

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được từ 15h ngày 26/6 đến 14h ngày 27/6/2018 tại 10 điểm quan trắc trên địa bàn Thủ đô, nhìn chung chất lượng không khí trong ngày ở mức trung bình, dao động từ 50 đến 80.

Cụ thể các trạm: Trung Yên 3: 68 (Trung bình); Minh Khai - Bắc Từ Liêm: 80 (Trung bình); Hoàn Kiếm: 66 (Trung bình); Hàng Đậu: 72 (Trung bình); Kim Liên: 54 (Trung bình); Thành Công: 60 (Trung bình); Tân Mai: 56 (Trung bình); Mỹ Đình: 50 (Tốt); Phạm Văn Đồng: 75 (Trung bình); Tây Mỗ: 67 (Trung bình). 
So với hôm qua, AQI tại Mỹ Đình được cải thiện đáng kể, giảm từ 62 (trung bình) xuống 50 (tốt), là khu vực có chất lượng không khí tốt nhất trong ngày. Cao nhất là chỉ số đo tại các trạm quan trắc giao thông Minh Khai và Phạm Văn Đồng. Các khu vực khác trong nội thành AQI biến động không nhiều.

Theo ghi nhận trong những tuần gần dây, chỉ số AQI tại Mỹ Đình luôn tốt vào những ngày giữa tuần (thứ tư, thứ năm), trong khi đó vào đầu và cuối tuần chỉ số tăng cao. Đây là điểm quan trắc không khí nền dân cư, đặt trạm cảm biến quan trắc tự động liên tục.

Tuy nền nhiệt tại Thủ đô hôm nay cao hơn so với hôm qua từ 2 - 3 độ C, nhưng trời nhiều mây, gió nhẹ, cộng với trời có mưa, có nơi mưa to và dông. Hình thái thời tiết trên đã giữ cho không khí Thủ đô tiếp tục ở mức khả quan.