Chelsea hạ Benfica ngay tại Da Luz

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Estadio da Luz được ví như pháo đài bất khả xâm phạm của Benfica ở mùa giải này. Tuy nhiên, trước một Chelsea bản lĩnh, lì lợm và chơi cực kỳ hợp lý, Da Luz đã bị đánh sập sau khoảnh khắc tỏa sáng của bộ đôi Torres - Kalou.

Dù ép sân nhưng Benfica không làm cách nào xuyên thủng được mành lưới Cech, để rồi dính đòn phản công lúc cuối trận. Với chiến thắng tối thiểu, The Blues tràn trề cơ hội lọt vào bán kết khi được đá trận lượt về trên thánh địa Stamford Bridge.

Trong những trận cầu đỉnh cao ở Champions League, yếu tố kinh nghiệm luôn được đề cao. Tuy nhiên, HLV Di Matteo lại khiến giới mộ điệu bất ngờ khi cất cả ba cựu binh lão luyện Drogba, Lampard & Essien trên băng ghế dự bị.

Thay vào đó, chiến lược gia người Italia bố trí sơ đồ 4-3-2-1, với hàng tiền vệ đá thấp và tích cực tranh chấp quyết liệt ở khu giữa sân. Thực tế, Di Matteo có lý khi Chelsea thi đấu khá chủ động quãng 15 phút đầu.

Đội khách cầm bóng nhiều hơn và tạo được cơ hội đầu tiên với cú dứt điểm từ xa của David Luiz. Benfica nhập cuộc chậm nhưng suýt có bàn vượt lên dẫn trước sau thoáng sơ sẩy của hàng thủ áo xanh.

Sau pha dàn xếp đá phạt nhanh, Aimar bấm đường chuyền cực kỳ tinh tế để Cardozo thoát khỏi sự kèm cặp của Terry quăng chân volley ngay. May cho The Blues là bóng đi chệch cột gang tấc.

Từ giữa hiệp một, Benfica bắt đầu tấn công nhịp nhàng hơn. Mặc dù vậy, họ gặp không ít khó khăn khi tiến sát vòng cấm đội khách, bởi các học trò Di Matteo theo người sát cũng như phong tỏa khu vực cực tốt.

Được đá chính ngay từ đầu, nhưng Torres như mọi lần vẫn chơi mờ nhạt. Phút 39, anh mới để lại dấu ấn đầu tiên với pha dứt điểm bằng chân trái. Tuy nhiên, bóng lại bay lên khán đài.

Khán giả trên sân Da Luz có phen thót tim khi cuối hiệp một, Meireles bất ngờ nã pháo tầm xa từ cự ly gần 30m. Bóng bay chìm hướng về góc xa. Dẫu vậy, thủ thành Artur đã chơi cảnh giác, xuất sắc đẩy ra bằng 5 đầu ngón tay.

Bước sang hiệp hai, HLV Jesus yêu cầu học trò đẩy cao tốc độ hòng tìm kiếm bàn thắng. Phút 50, Bruno Cesar thử vận may với pha kết thúc tầm xa. Tuy nhiên, Cech đã ôm gọn.

Gần như ngay lập tức Chelsea có lời đáp trả. Torres dạt sáng cánh trái và tạt như đặt để Kalou đánh đầu trong tư thế thoải mái. Tiếc rằng bóng lại bay hơi cao so với xà ngang.
 

Khi tốc độ được đẩy lên cao, trận đấu diễn ra khá hấp dẫn. Cardozo và Cesar chăm chỉ nã pháo tầm xa nhưng bất thành. Phút 59, Terry đã để bóng chạm tay nhưng may cho Chelsea là trọng tài không cho Benfica được hưởng phạt đền.

Ngay sau đó, The Blues có cơ hội ngon ăn nhất kể từ đầu trận. Bắt nguồn từ đường phất bóng dài của Cech, Mata khôn ngoan lách giữa cặp trung vệ chủ nhà rồi dẫn bóng vượt qua cả thủ môn Artur. Tuy vậy, pha dứt điểm ở góc hẹp lại đập trúng cột dọc.

Khung thành Chelsea tiếp tục bị đe dọa khi Benfica nỗ lực tấn công. Phút 65, Gaitan tạt vào rất dẻo để Cardozo thoải mái đánh đầu cận thành. Lần này, Cech lại chứng tỏ là chốt chặn đáng tin cậy với pha đẩy bóng giải nguy.

Đang mải mê dâng cao, đội chủ nhà đã dính đòn hồi mã thương ở phút 75. Torres dốc biên phải vượt qua một hậu vệ áo đỏ rồi bấm đường chuyền tinh tế để Kalou lao lên đệm tung lưới Benfica ở cự ly gần.

Có được bàn thắng quý giá, Chelsea lập tức lùi về phòng ngự để bảo toàn kết quả. Chính vì thế, đội chủ nhà không có nhiều tình huống ăn bàn thực sự trong khoảng thời gian còn lại, chấp nhận thúc thủ 0-1 ngay tại Da Luz.