Chen nhau lên sân thượng ký túc xá, trốn nóng tập thể

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Phát minh trốn nóng này đã thu hút hầu như tất cả các nam sinh đang sống tại ký túc.

KTĐT - Phát minh trốn nóng này đã thu hút hầu như tất cả các nam sinh đang sống tại ký túc. Bởi vậy tình trạng “cầu vượt quá cung” đã khiến các nam sinh phải thực hiện chiến dịch chiếm chỗ nằm. Ai về sớm là tranh thủ mang chiếu lên chiếm chỗ cho bạn.

Thời tiết oi bức khiến các nam sinh tại trường đại học Vũ Hán (Trung Quốc) đổ bộ lên sân thượng trốn nóng, tình trạng này đã ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống sinh hoạt của họ.

Hình ảnh những nam sinh cởi trần nằm la liệt trên tầng thượng tại các tòa nhà khu ký túc đã trở thành hiện tượng “sinh viên trốn nóng” đặc biệt xôn xao trên mạng.

Tuy vẫn đang trong thời gian nghỉ hè, nhưng tại các trường đại học Trung Quốc vẫn có một lượng lớn sinh viên ở lại trường để làm thêm kiếm tiền trang trải học phí cho kỳ học sắp tới. Thời tiết nóng bức cộng với không gian chật chội tại ký túc xá đã khiến họ phải nghĩ ra “trăm phương nghìn kế” vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Những “thiên thần gãy cánh” trên sân thượng

Đó là câu nói vui của những nam sinh ngày ngày trải chiếu ngủ trên sân thượng. Do ban ngày nắng gắt, họ đành phải trốn nóng trong ký túc, nhưng đại đa số các sinh viên đều đi làm thêm bên ngoài. Chỉ sau một ngày đi làm thêm mệt mỏi trở về ký túc, họ mới mang đệm bông lót chiếu cói để cách nhiệt trải ra sàn xi măng vẫn còn hầm hập hơi nóng để nghỉ ngơi.

Cũng có những sinh viên vẫn phải ở dưới phòng để ôn thi cao học nên sau 12 giờ đêm họ mới lục đục kéo lên. Trước đó, nhiều người đã lên té nước trước để làm mát sân thượng. “Ngủ trên sân thượng mát mẻ hơn, không khí cũng trong lành”, một nam sinh cho biết. Chỉ có điều khi họ ngủ ở đây, đôi khi bị gió thổi bay rác vào người và giấc ngủ không được dài vì sáng sớm mặt trời đã lên cao, tất cả lại phải lục đục chạy xuống.

“Thiên thần gãy cánh” cũng phải chen nhau chiếm chỗ

Phát minh trốn nóng này đã thu hút hầu như tất cả các nam sinh đang sống tại ký túc. Bởi vậy tình trạng “cầu vượt quá cung” đã khiến các nam sinh phải thực hiện chiến dịch chiếm chỗ nằm. Ai về sớm là tranh thủ mang chiếu lên chiếm chỗ cho bạn. Nhiều người lên muộn không còn chỗ đã phải ra ban công ngủ cho mát. “Dù không được thoáng mát như trên sân thượng nhưng ngủ ở ban công vẫn thoáng mát hơn trong phòng vì thỉnh thoảng còn có cơn gió”, một nam sinh cảm nhận.

Vẫn có người phải nằm đất

Trong khi nhiều người trốn nóng trên sân thượng hay ban công thì nhiều sinh viên vẫn phải ngủ lại phòng nhưng ai ai cũng chọn cách nằm ra đất. Bên cạnh đó họ còn “bài binh bố trận” lôi hết cả quạt máy ra sử dụng. Những người có điều kiện hơn thì sẽ lên mạng tìm kiếm những đồ điện gia dụng giải nhiệt cũ được rao bán giá rẻ. Cao cấp hơn nữa thì ra ngoài thuê nhà nghỉ nhưng đây chỉ là lựa chọn của số ít sinh viên có điều kiện.

“Ở lại trường mong có được kỳ nghỉ ngơi xả hơi kiếm tiền làm thêm, ai ngờ nóng chảy mỡ, sống mà như cực hình thế này, biết thế mình về quê cho mát mẻ”, một sinh viên than thở.