Chỉ còn Hà Nội chưa lấy đủ nước gieo cấy vụ Xuân

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 18/2, Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) đã có báo cáo nhanh tình hình lấy nước gieo cấy vụ Xuân 2019, khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ.

 Ảnh minh họa
Theo đó, trong số 11 tỉnh, TP thuộc khu vực trên (trừ tỉnh Bắc Giang có thể chủ động nguồn nước, không phụ thuộc nguồn nước từ các hồ thủy điện), có tổ chức lấy nước phục vụ sản xuất vụ Xuân 2019, đến nay, 10/11 địa phương cơ bản lấy đủ nước. Chỉ còn duy nhất TP Hà Nội hiện chưa lấy đủ nước.
Cụ thể, đến cuối giờ chiều nay (18/2), tổng diện tích canh tác vụ Xuân 2019 của Hà Nội đã có nước đạt khoảng 86.000ha (bằng khoảng 94% kế hoạch). Toàn TP hiện vẫn còn khoảng 6.000ha diện tích canh tác vụ Xuân chưa có nước.
Theo kết quả giám sát của Tổng cục Thủy lợi, trong ngày hôm nay, mực nước sông Hồng tại trạm thủy văn Hà Nội tiếp tục không đạt +2,5m theo yêu cầu. Lúc 7h sáng nay, mực nước đo được đạt cao nhất là +1,85m, và thấp nhất là +1,58m vào hồi 16h chiều nay. Mực nước trung bình trong ngày là +1,64m. Điều này khiến công tác lấy nước vụ Xuân 2019 của Hà Nội những ngày qua gặp không ít khó khăn.
Tại Hà Nội, trong khi nhiều địa phương đã cơ bản đủ nước gieo cấy vụ Xuân 2019 như: Phú Xuyên, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Đan Phượng, thì một số quận, huyện, diện tích ruộng đồng có nước vẫn chưa đạt 80% kế hoạch. Điển hình là: Gia Lâm, Mê Linh, Nam Từ Liêm. Hiện, 5 doanh nghiệp thủy lợi của Hà Nội đang tiếp tục vận hành 187 trạm bơm, tích cực lấy nước, trữ nước vào hệ thống ao hồ, sông ngòi…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần