Chỉ tiêu thống kê về phòng, chống ma túy gồm 8 nhóm

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chế độ báo cáo thống kê về phòng, chống ma túy, thi hành kể từ ngày 10/12/2009.

KTĐT - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chế độ báo cáo thống kê về phòng, chống ma túy, thi hành kể từ ngày 10/12/2009.

Chỉ tiêu thống kê về phòng, chống ma túy (PCMT) bao gồm các chỉ tiêu thống kê quốc gia về PCMT và các chỉ tiêu khác thuộc lĩnh vực này được áp dụng thống nhất trong cả nước. 
 
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chế độ báo cáo thống kê về phòng, chống ma túy, thi hành kể từ ngày 10/12/2009.

Theo Quyết định, có 8 nhóm chỉ tiêu thống kê về PCMT, gồm: Nhóm chỉ tiêu về người nghiện ma túy, cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện; tội phạm và đấu tranh chống tội phạm về ma túy; diện tích trồng và xóa bỏ cây có chứa chất ma túy trái phép; kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy; hợp tác quốc tế trong lĩnh vực PCMT; trang bị phương tiện cho lực lượng chuyên trách PCMT bao gồm số phương tiện kỹ thuật, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ...; kinh phí cho công tác PCMT và nhóm các chỉ tiêu khác về PCMT (gồm hệ thống tổ chức, biên chế làm công tác PCMT, cơ sở vật chất trang bị cho công tác PCMT).

Thông tin thống kê về PCMT được thu thập theo chế độ báo cáo thống kê định kỳ và thực hiện theo các phương pháp quy định tại Luật Thống kê.

Thông tin thống kê về PCMT được công bố công khai, đúng thời hạn quy định, trừ những thông tin phải giữ bí mật theo quy định hiện hành. Các thông tin này được công bố dưới hình thức là các xuất bản phẩm bằng giấy, điện tử và các phương tiện thông tin đại chúng khác; hoặc bằng hình thức họp báo; thông báo gửi các Bộ, ngành, UBND cấp tỉnh hoặc dưới các hình thức công bố khác.

Mọi tổ chức, cá nhân được bình đẳng trong việc tiếp cận và sử dụng thông tin đã được công bố. Việc trích dẫn, sử dụng thông tin thống kê về PCMT đã công bố phải trung thực, ghi rõ nguồn gốc của thông tin. Nghiêm cấm sử dụng thông tin thống kê về PCMT vào những việc làm phương hại đến lợi ích quốc gia và lợi ích của tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin.