Chiêm ngưỡng sức mạnh quân sự Nga trong bộ lịch năm mới 2019

Hương Thảo (Theo Newsweek)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 12 trang ảnh được Bộ Quốc phòng Nga đăng kèm các chú thích ấn tượng nhanh chóng thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế.

Trang tháng 1 công bố hình ảnh một bệ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa trang bị hạt nhân Topol-M đang lái xe trong tuyết với lời tựa: 'Đưa hàng tới bất kỳ nơi đâu trên thế giới'. Topol-M là thành phần cốt lõi trong bộ ba hạt nhân trên đất liền của Moscow.

Từng 'hô mưa gọi gió' trong cuộc chiến chống IS tại Syria, máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-95, vốn được mệnh danh là 'con gấu', trở thành nhân vật chính của tờ lịch tháng 2 kèm lời nhắn: 'Gấu Nga không ngủ đông'. 

Tờ lịch tháng 3 tôn vinh những nữ quân nhân Nga, cũng là một phần của lực lượng quân đội mạnh nhất nhì Thế giới hiện nay. 

Bức ảnh binh lính đặc nhiệm Nga mang mặt nạ phòng độc với súng trường Kalashnikov trên tay được giới thiệu như một "vũ khí bí mật" của Kremlin.

Tháng 5 nhắc nhớ đến cuộc diễu binh Chiến thắng 2033, liên quan đến lễ kỷ niệm thường niên vào ngày 9/5 đánh dấu việc Đức Quốc xã đầu hàng Hồng quân Liên Xô cuối Thế chiến II. Nga luôn tưởng niệm ngày này bằng một lễ diễu binh hoành tráng tại Quảng trường Đỏ. 
Quá trình kiểm tra vũ khí trước khi làm nhiệm vụ của một tốp lính tháng 6 được ví von như công đoạn "duyệt thanh trước buổi hòa nhạc".
Silo tên lửa trên tờ lịch tháng 7 - 'máy làm bánh quế' đáng tự hào của nước Nga.
'Cá sấu xanh' Mi-24 nổi tiếng với câu nói 'chỉ Nga mới có thể làm cá sấu biết bay', khẳng định sức mạnh ghê gớm của loại trực thăng chiến đấu này.
Bóng hồng của quân đội Nga một lần nữa lại gây ấn tượng trên trang lịch tháng 9, với lời cảnh báo đanh thép: "Phụ nữ có thể thổi bay bạn đấy".
Trong khi một người lính cầm súng máy PK, được gọi là PC trong tiếng Nga...
...thì hai binh sĩ khác vận hành một tên lửa chống tăng bằng tay, đi kèm với lời chú thích nhằm giải thích cho một cấp bậc sĩ quan trong Quân đội Hoàng gia Nga trước đây. 
Bộ lịch 2019 kết thúc bằng những vệt tên lửa sáng rực trời, tựa như lời cảnh báo ngầm của Nga về hậu quả nếu Mỹ phá vỡ Hiệp ước INF - dự báo gây nên một cuộc chiến tranh hạt nhân diễn ra ngay từ đầu 2019, khi hạn 60 ngày mà Washington đặt ra đang cạn dần.