Chiến thắng 2-1: Bỉ thắng áp đảo trước Brazil.

Duy Khánh ( Tổng hợp )
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Tuyển Bỉ đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Chiến thắng chật vật trước đại diện châu Á Nhật Bản có thể chỉ là chiêu "giấu bài" của thầy trò HLV Roberto Martinez. "Quỷ đỏ" mang đến SVĐ Kazan một bộ mặt hoàn toàn khác hẳn khi đối đầu với Brazil hùng mạnh.

Bản quyền thuộc VTV
Tấn công bế tắc, mành lưới của Brazil rung lên lần thứ hai ở phút 31, sau một pha phản công thần tốc của Bỉ. Lukaku tả xung hữu đột từ sân nhà, trước khi kiến tạo cho Kevin De Bruyne tung cú sút chéo góc hạ gục thủ thành tài năng Alisson Becker.
Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên khi cả hai đội tuyển đều chủ động chơi đôi công. Tuy nhiên bước ngoặt lại đến từ khá sớm, ngay từ phút 13 sau pha phản lưới của tiền vệ Fernandinho. Có được bàn mở tỷ số, Bỉ lùi đội hình về sân nhà chơi phòng ngự. Brazil buộc phải dâng cao tấn công nhưng các chân sút đến từ Nam Mỹ hoàn toàn bất lực trước hàng thủ số đông của đại diện châu Âu.
 Đội tuyển Bỉ chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Brazil

Bước sang hiệp hai, Brazil tiếp tục phải đẩy cao đội hình nếu không muốn về nước sớm. Sức ép liên tục được tạo ra về phía khung thành của Courtois. Ngoài những cú dứt điểm, Neymar, Jesus cũng chăm chỉ ngã trong vùng cấm đối thủ nhưng chỉ nhận được cái xua tay từ trọng tài chính người Serbia.

Phải đến khi Firmino, Augusto được tung vào sân, thế trận tấn công của Selecao mới có đôi chút khởi sắc. Những pha rê dắt cá nhân chuyển thành những pha phối hợp ở cự ly ngắn và trung bình. Một trong số đó đã đem về bàn rút ngắn tỷ số của Renato Augusto ở phút 76.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 cho Bỉ. "Quỷ đỏ" sẽ giành vé vào chơi trận bán kết gặp Pháp vào ngày 10/7. Trong khi đó, Neymar cùng đồng đội một lần nữa thất bại trước đối thủ châu Âu và sẽ đối mặt với nhiều chỉ trích khi trở về quê nhà Brazil.