Thắng nhẹ Watford, Man Utd lập kỷ lục ở Premier League

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với chiến thắng này, Quỷ đỏ thành Manchester trở thành là đội đầu tiên cán mốc 2.000 điểm trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Trận đấu này, Mourinho cho M.U trở về với 4-2-3-1 quen thuộc, Ibrahimovic được hỗ trợ phía sau bởi Martial, Mkhitaryan và Mata. Còn Watford sử dụng sơ đồ nặng về phòng ngự 5-4-1. Tuy nhiên, Watford vẫn phải chống đỡ khá vất vả trước các đợt sóng tấn công của M.U.
Watford từng thắng Man Utd với tỷ số 3-1 ở lượt đi nhưng trận đấu đó không đủ khỏa lấp sự thật họ là con mồi ưa thích của "Quỷ đỏ". Chiến thắng hồi tháng chín năm ngoái mới là lần đầu tiên Watford có điểm trước Man Utd trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Trong chuyến làm khách tới Old Trafford, Watford đã hiện nguyên hình là túi điểm cho Man Utd.

Bộ ba giàu kỹ thuật và tốc độ của M.U gồm Martial, Mkhitaryan, Mata tạo ra sức công phá đáng sợ. Và bàn mở tỷ số của Mata khiến thế trận phòng ngự của Watford sụp đổ. Bàn thắng của Mata khai thông thế bế tắc của trận đấu. Đội chủ nhà có pha phối hợp đẹp mắt từ trung lộ, trước khi Mkhitaryan tỉa bóng xuống biên cho Martial căng ngang để Mata lập công.
Hiệp đấu thứ nhất kết thúc với tỉ số 1-0, đội chủ sân Old Trafford chơi lấn lướt toàn diện. Các học trò của Mourinho cầm bóng 62%, tung ra tổng cộng 14 pha dứt điểm song chỉ 1 lần làm rung lưới đối phương. Mourinho đã có thể hài lòng là M.U đã có nhiều hơn tính đột biến trong lối chơi nhờ quay lại sơ đồ 4-2-3-1.
M.U có phần nào chơi chậm lại trong hiệp 2 song vẫn kiểm soát được thế trận. Martial liên tục có những pha đi bóng quen thuộc bên cánh trái. Thủ môn Tây Ban Nha không phải vất vả từ đầu trận nhưng khi cần anh đã có pha cứu thua xuất sắc.
Ibra khá vô duyên ở trận đấu này nhưng không hề vô dụng. Tiền đạo người Thụy Điển thu hút hậu vệ đối phương để tạo khoảng trống cho đồng đội, và luôn đề cao tinh thần đồng đội. Ibrahimovic đã đóng vai trò kiến tạo khi có cú chạm bóng tinh tế giúp Martial thoát xuống vòng 16m50. Tiền đạo người Pháp làm động tác giả trước khi dứt điểm vào khe hở ở góc gần, một bàn thắng cho thấy sự tinh quái của tiền đạo người Pháp.
Chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng giúp đoàn quân của Mourinho thanh toán sòng phẳng món nợ ở trận lượt đi và tự tin hướng tới cuộc chạm trán St.Etienne tại lượt đi vòng 1/16 Europa League.
Hiện, Man Utd vượt qua Liverpool để chiếm vị trí thứ năm. Đội bóng của Mourinho đang có 48 điểm, chỉ kém vị trí thứ tư của Man City đúng một điểm. Ở vòng đấu này, Liverpool buộc phải thắng Tottenham mới có thể lấy lại vị trí thứ năm. Trong khi Man City nhận nhiệm vụ dễ dàng hơn khi tới làm khách trên sân Bournemouth.
Đồng thời với chiến thắng này, Quỷ đỏ thành Manchester trở thành là đội đầu tiên cán mốc 2.000 điểm trong lịch sử Ngoại hạng Anh.