Chiều 27/6, hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2023

Nhóm PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (27/6), 1.024.063 thí sinh trên cả nước sẽ đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông, nghe phổ biến Quy chế thi.

Theo lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023, đúng 14 giờ chiều nay, tại phòng thi, thí sinh sẽ đính chính thông tin sai sót (nếu có) để chuẩn bị bước vào kỳ thi được tổ chức trong hai ngày 28/6 và 29/6/2023.

Theo Quy chế thi, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong Giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi. Xuất trình giấy Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân và nhận Thẻ dự thi;

Nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại Điểm thi để xử lý kịp thời.

Chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Infographic: Đăng Nguyễn.
Chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Infographic: Đăng Nguyễn.

Trường hợp bị mất thẻ Căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho Trưởng Điểm thi để xem xét, xử lý.

Mỗi buổi thi, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của Ban Coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Trong phòng thi, thí sinh cần trình Thẻ dự thi cho cán bộ coi thi; Ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình.

Trước khi làm bài thi, thí sinh phải ghi đầy đủ số báo danh và thông tin của thí sinh vào đề thi, giấy thi, Phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp;

Khi nhận đề thi, thí sinh phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in; nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi, chậm nhất 05 phút tính từ thời điểm phát đề thi;

Thí sinh không được trao đổi, chép bài của người khác, sử dụng tài liệu trái phép để làm bài thi hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận, làm mất trật tự phòng thi, không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì, trừ tô các ô trên phiếu trả lời trắc nghiệm. Trong bài thi, thí sinh chỉ được viết bằng một màu mực, không được dùng mực màu đỏ.

Chiều 27/6, hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2023 - Ảnh 1

Thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm; đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi;

Trong trường hợp cần thiết, thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát; việc ra khỏi phòng thi, khu vực thi của thí sinh trong trường hợp cần cấp cứu phải có sự giám sát của công an cho tới khi hết giờ làm bài của buổi thi và do Trưởng Điểm thi quyết định.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Về thời gian làm bài thi, môn Ngữ văn 120 phút, môn Toán 90 phút, Ngoại ngữ 60 phút; các bài thi Khoa học xã hội, Khoa học tự nhiên mỗi môn thi thành phần 50 phút.

Được biết, tổng số thí sinh đăng ký dự thi năm nay là 1.024.063.S Trong đó, số thí sinh tự do là 37.841, chiếm 3,69% tổng số thí sinh. Số thí sinh chỉ xét tốt nghiệp THPT là 47.769, chiếm 4,66% tổng số thí sinh. Số thí sinh chỉ xét tuyển sinh đại học là 34.155, chiếm 3,33% tổng số thí sinh. Số thí sinh xét tốt nghiệp và tuyển sinh là 943.340, chiếm 92,91% tổng số thí sinh.

Tổng số thí sinh thi bài thi Khoa học tự nhiên là 323.187, chiếm 31,52% tổng số thí sinh. Tổng số thí sinh thi Khoa học xã hội là 566.921, chiếm 55,30% tổng số thí sinh.

Việc chấm thi sẽ được triển khai thực hiện từ ngày 1/7/2023. Công bố kết quả thi vào 8 giờ 00 ngày 18/7/2023, hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông chậm nhất ngày 20/7/2023.

Dưới đây là một số thông tin cập nhật về tình hình làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại các tỉnh, thành phố trên cả nước:

Hà Nội: Trên 100.000 thí sinh nghiêm túc học tập quy chế thi tốt nghiệp

Chiều nay (27/6), trên 100.000 thí sinh thuộc Hội đồng thi Hà Nội đã đến 189 điểm thi để làm thủ tục và học tập quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, mọi công tác tại mỗi điểm thi đều diễn ra bình thường.

Từ 13 giờ, nhiều phụ huynh và các thí sinh đã có mặt tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền, huyện Ba Vì để chờ vào làm thủ tục dự thi. 

Phụ huynh và các thí sinh đã có mặt từ 13 giờ tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền, huyện Ba Vì. Ảnh: Ngọc Tú
Phụ huynh và các thí sinh đã có mặt từ 13 giờ tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền, huyện Ba Vì. Ảnh: Ngọc Tú

14 giờ ngày 27/6, tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, quận Hà Đông, các thí sinh đã được gọi vào phòng thi theo đúng kế hoạch. Với 24 phòng thi chính thức, 2 phòng thi dự phòng và 2 phòng chờ, cơ sở vật chất tại điểm thi này được trang bị đầy đủ theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo thi.

Tại khu vực trung tâm của điểm thi THPT Lê Quý Đôn, quận Hà Đông được niêm yết các nội dung gồm: Lịch thi, hiệu lệnh trống, sơ đồ phòng thi, trích Điều 14 (Trách nhiệm của thí sinh), Điều 54 (Xử lý thí sinh vi phạm Quy chế thi), danh sách cấp Thẻ dự thi để thí sinh biết phòng làm thủ tục, quy định về ghi số báo danh trên giấy thi và trên phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN).

Trước cửa mỗi phòng thi, Điều 14 (Trách nhiệm của thí sinh), Điều 54 (Xử lý thí sinh vi phạm Quy chế thi) được niêm yết ngay ngắn. Bên cạnh đó, danh sách thí sinh của phòng thi cũng được dán công khai để thí sinh trước khi vào phòng làm thủ tục có thể kiểm tra thông tin. (Điệp Quyên - Ngọc Tú)

Hải Phòng: Có 22.723 thí sinh tham dự kỳ thi THPT

Hôm nay (27/6), tại TP Hải Phòng bắt đầu diễn ra kỳ thi THPT với 22.723 học sinh tham dự. Để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã phổ biến tới lãnh đạo các phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng các trường THPT những thông tin cụ thể về kỳ thi.

Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Ngô Quyền, TP Hải Phòng. Ảnh: Vĩnh Quân
Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Ngô Quyền, TP Hải Phòng. Ảnh: Vĩnh Quân

Kỳ thi lần này có 22.723 thí sinh tham dự (19545 thí sinh trường THPT; 2592 thí sinh GDTX; 586 thí sinh tự do), trong đó có 19 học sinh nộp hồ sơ miễn tất cả các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (11 học sinh thuộc diện khuyết tật nặng, khuyết tật đặc biệt nặng và 8 học sinh tham gia đội tuyển Olympic quốc gia, Khoa học kỹ thuật quốc gia tham dự quốc tế); 2631 học sinh được miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Ngô Quyền, TP Hải Phòng đến làm thủ tục dự thi khá sớm. Ảnh: Vĩnh Quân
Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Ngô Quyền, TP Hải Phòng đến làm thủ tục dự thi khá sớm. Ảnh: Vĩnh Quân

Thí sinh tham gia thi 7 môn ngoại ngữ gồm tiếng Anh (19.263 học sinh), tiếng Trung (80 học sinh), tiếng Pháp (40 học sinh), tiếng Nga (10 học sinh), tiếng Hàn (42 học sinh), tiếng Nhật (82 học sinh), tiếng Đức (9 học sinh).

Ông Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết trước kỳ thi Sở đã tổ chức Hội nghị tập huấn quán triệt tới cán bộ, quản lý trong toàn ngành giáo dục tầm quan trọng của kỳ thi, đồng thời yêu cầu toàn ngành giáo dục thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, hiệu quả.

Tại các điểm thi, các lực lượng tình nguyện viên được bố trí để hỗ trợ thí sinh và người nhà. Ảnh: Vĩnh Quân
Tại các điểm thi, các lực lượng tình nguyện viên được bố trí để hỗ trợ thí sinh và người nhà. Ảnh: Vĩnh Quân
Tại các điểm thi, các lực lượng tình nguyện viên được bố trí để hỗ trợ thí sinh và người nhà. Ảnh: Vĩnh Quân
Tại các điểm thi, các lực lượng tình nguyện viên được bố trí để hỗ trợ thí sinh và người nhà. Ảnh: Vĩnh Quân

"Quan điểm, mục tiêu tổ chức các kỳ thi phải nghiêm và sạch. Tất cả các hành vi nào, cách làm nào chống đối lại quy chế thi thì lãnh đạo ngành sẽ kiên quyết đấu tranh và xử lý.", ông Kiệm nhấn mạnh.

Kỳ thi năm nay có 43 điểm thi chính thức và 14 điểm thi dự phòng. Dự kiến sẽ huy động khoảng 3.285 cán bộ, công chức, viên chức tham gia. Nhằm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp năm 2023 diễn ra an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan tham gia tổ bảo vệ, y tế, phục vụ điểm thi thực hiện đúng các quy định của quy chế thi và tuân thủ sự điều hành của lãnh đạo điểm thi.

Đảm bảo thông tin liên lạc, cung cấp điện, nước 24/24 cho các khu vực làm thi (địa điểm in sao đề thi; 43 điểm thi chính thức) trong các ngày diễn ra kỳ thi. (Vĩnh Quân)

Hà Tĩnh: Hơn 17.200 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023 

Chiều 27/6, tại tỉnh Hà Tĩnh, hơn 17.200 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023 làm thủ tục dự thi tại 35 điểm thi với 751 phòng thi, 106 phòng chờ thi.

Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng, tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Văn Chương
Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng, tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Văn Chương

Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt sâu rộng nội quy, quy chế tế dự thi, tất cả thí sinh đều có mặt đầy đủ, đúng giờ quy định tại điểm thi. Các thí sinh được nghe phổ biến nội quy, quy chế thi, các quy định hiện hành về kỳ thi và điều chỉnh những sai sót nếu có.

Tại các điểm thi ở tỉnh Hà Tĩnh, lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh và người nhà tại cổng trường thi. Ảnh: Văn Chương
Tại các điểm thi ở tỉnh Hà Tĩnh, lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh và người nhà tại cổng trường thi. Ảnh: Văn Chương

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết, với tinh thần tổ chức kỳ thi đảm bảo nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và các Hội đồng coi thi đã trực tiếp đến các điểm thi, kiểm tra, động viên giám thị và toàn thể thí sinh thực hiện kỳ thi nghiêm túc, đảm bảo chất lượng. (Văn Chương)

Thí sinh tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng, tỉnh Hà Tĩnh đến điểm thi khá sớm để xem số báo danh và danh sách phòng thi. Ảnh: Văn Chương
Thí sinh tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng, tỉnh Hà Tĩnh đến điểm thi khá sớm để xem số báo danh và danh sách phòng thi. Ảnh: Văn Chương
Quảng Trị: Hơn 8.400 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị, chiều ngày 27/6, toàn tỉnh có hơn 8.400 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã có mặt tại các phòng thi làm thủ tục dự thi. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, thí sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giảm gần 300 thí sinh so với năm 2022.

Tại các điểm thi của tỉnh Quảng Trị, thanh niên tình nguyện đến sớm để hỗ trợ thí sinh và người nhà. Ảnh: Minh Tân
Tại các điểm thi của tỉnh Quảng Trị, thanh niên tình nguyện đến sớm để hỗ trợ thí sinh và người nhà. Ảnh: Minh Tân

Tại điểm thi THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP Đông Hà) với 456 thí sinh dự thi tại 19 phòng thi đã được phổ biến các nội quy, quy chế thi cũng như tiến hành điều chỉnh, đính chính các thông tin sai sót (nếu có).

Các thí sinh đợi đến giờ làm thủ tục dự thi tại điểm thi THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Minh Tân
Các thí sinh đợi đến giờ làm thủ tục dự thi tại điểm thi THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Minh Tân

Thầy Nguyễn Hoài Nam - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Phó Trưởng điểm thi cho biết: điểm thi có sự tham gia của thí sinh ở 3 trường THPT trên địa bàn TP Đông Hà.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2023 tại tỉnh Quảng Trị xem lại số báo danh. Ảnh: Minh Tân
Thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2023 tại tỉnh Quảng Trị xem lại số báo danh. Ảnh: Minh Tân

Hiện cơ sở vật chất đã đảm bảo tốt nhất cho kỳ thi. Ngoài ra, tạo điều kiện cho một số thí sinh ở xa, nhà trường đã tạo điều kiện cho các em ở lại kí túc xá và có lực lượng đảm bảo an ninh tại khu vực này.

Hiện cơ sở vật chất đã đảm bảo tốt nhất cho kỳ thi. Ảnh: Minh Tân
Hiện cơ sở vật chất đã đảm bảo tốt nhất cho kỳ thi. Ảnh: Minh Tân
Toàn tỉnh Quảng Trị có 8.413 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023
Toàn tỉnh Quảng Trị có 8.413 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Năm nay, toàn tỉnh Quảng Trị có 8.413 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Căn cứ vào số lượng đăng ký dự thi, điều kiện cơ sở vật chất, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị bố trí 26 điểm thi.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị bố trí 26 điểm thi. Ảnh: Minh Tân
Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị bố trí 26 điểm thi. Ảnh: Minh Tân

Mỗi điểm thi có ít nhất 1 phòng thi dự phòng và 1 phòng cách ly sẽ được sử dụng trong trường hợp phát sinh dịch bệnh.

Đà Nẵng: Khoảng 13.133 thí sinh đăng ký dự thi

Đúng theo lịch, 14 giờ ngày 27/6, các thí sinh ở Đà Nẵng có mặt tại điểm thi để làm thủ tục.

Các thí sinh chuẩn bị vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT Trần Phú , TP Đà Nẵng. Ảnh: Quang Hải
Các thí sinh chuẩn bị vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT Trần Phú , TP Đà Nẵng. Ảnh: Quang Hải

Kỳ thi năm nay, TP Đà Nẵng có 13.133 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 11.854 thí sinh THPT và 1.279 thí sinh giáo dục thường xuyên tại 29 điểm thi với 551 phòng thi.

Theo ghi nhận của Kinh tế &Đô thị tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh, trước cổng dán sẵn thông tin để thí sinh thuận tiện kiểm tra. Ngoài ra, cán bộ làm nhiệm vụ cũng túc trực để hướng dẫn các em vào đúng phòng thi của mình.

Giám thị hướng dẫn thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường THPT Trần Phú , TP Đà Nẵng. Ảnh: Quang Hải
Giám thị hướng dẫn thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường THPT Trần Phú , TP Đà Nẵng. Ảnh: Quang Hải

Tại điểm thi Trường THPT Trần Phú, ngoài cán bộ làm nhiệm vụ thì khi thí sinh đến làm thủ tục cũng được các tình nguyện viên hỗ trợ. 

Các thí sinh kiểm tra lại số báo danh... tại điểm thi Trường THPT Trần Phú, TP Đà Nẵng. Ảnh: Quang Hải
Các thí sinh kiểm tra lại số báo danh... tại điểm thi Trường THPT Trần Phú, TP Đà Nẵng. Ảnh: Quang Hải

Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận cho biết: Nhằm đảm bảo công tác an ninh, an toàn cho kỳ thi, Ban chỉ đạo thi TP Đà Nẵng đã huy động 2.625 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi; tổ chức tập huấn nghiệp vụ, kỹ thuật coi thi, giám sát thi cho cán bộ, giáo viên dự kiến tham gia công tác coi thi. Bên cạnh đó, Công an TP Đà Nẵng tiến hành kiểm tra các thiết bị lưu trữ dữ liệu, camera phục vụ cho công tác coi thi, chấm thi...

Tại điểm thi Trường THPT Trần Phú, TP Đà Nẵng. Clip: Quang Hải

Công tác tập huấn coi thi được sở lưu ý kỹ. Ngoài ra, công tác thanh tra, kiểm tra cũng được Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đặc biệt chú trọng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi. (Quang Hải)\

Tại Quảng Nam, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tỉnh Quảng Nam có 17.197 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, thí sinh chỉ thi tốt nghiệp gồm 134, thí sinh thi tốt nghiệp và xét ĐH, CĐ có 16.460 và 603 thí sinh chỉ thi để xét ĐH, CĐ. Toàn tỉnh có 56 điểm thi, 852 phòng thi (766 phòng thi chính thức, 30 phòng chờ thi và 56 phòng thi dự phòng).

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam Thái Viết Tường (bìa phải) kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương. Ảnh: Quang Hải
Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam Thái Viết Tường (bìa phải) kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương. Ảnh: Quang Hải

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam đã điều động 2.810 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi tại 56 điểm thi và 132 người làm công tác thanh tra tại điểm thi.

Các thí sinh tại tỉnh Quảng Nam đến làm thủ tục dự thi. Ảnh: Quang Hải.
Các thí sinh tại tỉnh Quảng Nam đến làm thủ tục dự thi. Ảnh: Quang Hải.

Ngành y tế cử 2 bác sĩ tại mỗi điểm thi, đồng thời trung tâm y tế huyện, thành phố cũng sẵn sàng xe cấp cứu để xử lý những tình huống khẩn cấp.

Các thí sinh tại tỉnh Quảng Nam đến làm thủ tục dự thi. Ảnh: Quang Hải.
Các thí sinh tại tỉnh Quảng Nam đến làm thủ tục dự thi. Ảnh: Quang Hải.

Trong chiều 27/6, cùng với cả nước, các sĩ tử Quảng Nam đã đến những điểm thi để làm thủ tục dự thi. (Quang Hải)

Tại Quảng Ngãi, chiều 27/6, cùng với thí sinh cả nước, hơn 13.900 thí sinh tỉnh Quảng Ngãi làm thủ tục bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Tại điểm thi trường THPT Trần Quốc Tuấn (TP Quảng Ngãi), đông đảo thí sinh đã có mặt từ khá sớm. Ảnh: Ngọc Hà
Tại điểm thi trường THPT Trần Quốc Tuấn (TP Quảng Ngãi), đông đảo thí sinh đã có mặt từ khá sớm. Ảnh: Ngọc Hà

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Trần Quốc Tuấn (TP Quảng Ngãi), đông đảo thí sinh đã có mặt từ khá sớm để chuẩn bị làm thủ tục dự thi và hầu hết các em đều thể hiện sự lạc quan trước khi bước vào làm bài thi.

Thí sinh làm thủ tục thi tại điểm thi trường THPT Trần Quốc Tuấn (TP Quảng Ngãi). Ảnh: Ngọc Hà
Thí sinh làm thủ tục thi tại điểm thi trường THPT Trần Quốc Tuấn (TP Quảng Ngãi). Ảnh: Ngọc Hà

Tại Lý Sơn, năm nay có 250 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Các thí sinh sẽ thi tại trường THCS An Hải thay vì điểm trường THPT Lý Sơn.

Học sinh tại điểm trường THPT Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi phải đổi điểm thi vì trường xuống cấp. Ảnh: Ngọc Hà
Học sinh tại điểm trường THPT Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi phải đổi điểm thi vì trường xuống cấp. Ảnh: Ngọc Hà

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Lê Văn Ninh, đây là năm thứ 3 liên tiếp, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại huyện đảo phải chuyển đổi địa điểm thi sang trường THCS vì điểm trường THPT Lý Sơn bị xuống cấp, hư hỏng nặng, không đảm bảo an toàn.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Quảng Ngãi có 34 điểm thi với tổng số phòng thi dự kiến 714 phòng. Ảnh: Ngọc Hà
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Quảng Ngãi có 34 điểm thi với tổng số phòng thi dự kiến 714 phòng. Ảnh: Ngọc Hà

“Hiện, tỉnh Quảng Ngãi đã phê duyệt dự án xây dựng trường THPT Lý Sơn mới, với kinh phí khoảng 79 tỷ đồng từ vốn trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 để đầu tư các hạng mục như xây dựng mới 24 phòng học, nhà hiệu bộ, phòng thực hành chức năng, thư viện và hội trường”, ông Lê Văn Ninh cho hay.

. Tỉnh Quảng Ngãi huy động 2.222 cán bộ, giáo viên làm công tác thi. Ảnh: Ngọc Hà
. Tỉnh Quảng Ngãi huy động 2.222 cán bộ, giáo viên làm công tác thi. Ảnh: Ngọc Hà

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Quảng Ngãi có 34 điểm thi với tổng số phòng thi dự kiến 714 phòng, trong đó có 608 phòng thi, 38 phòng chờ và 68 phòng dự phòng. Tỉnh Quảng Ngãi cũng huy động 2.222 cán bộ, giáo viên làm công tác thi. (Ngọc Hà)

TP Hồ Chí Minh: Hơn 94.000 thí sinh làm thủ tục thi THPT 2023

Chiều 27/6, hơn 94.000 thí sinh tại TP Hồ Chí Minh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi.

 Nhiều phụ huynh tranh thủ giờ nghỉ trưa chở con đi làm thủ tục dự thi. Ảnh: Tiểu Thúy
 Nhiều phụ huynh tranh thủ giờ nghỉ trưa chở con đi làm thủ tục dự thi. Ảnh: Tiểu Thúy

Năm nay, tại TP Hồ Chí Minh có 156 điểm thi với tổng số thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT là hơn 94.000 thí sinh. Trong đó, có 85.452  thí sinh THPT, 9.194  thí sinh giáo dục thường xuyên và 2.791  thí sinh tự do.

Trong ngày làm thủ tục dự thi, thí sinh kiểm tra lại thông tin cá nhân để điều chỉnh sai sót, được lưu ý những việc được và không được làm. Đặc biệt, thí sinh được hướng dẫn khu vực để đồ dùng tư trang cách phòng thi 25 mét để phòng chống việc gian lận bằng thiết bị tinh vi theo quy định của Bộ GD&ĐT. Tại đây, thí sinh được hướng dẫn để đồ dùng theo phòng thi và có hai nhân viên giám sát.

Tình nguyện viên có mặt từ sớm tại điểm thi Trường THCS Hồng Bàng (quận 5) để hỗ trợ thí sinh. Ảnh: Tiểu Thúy
Tình nguyện viên có mặt từ sớm tại điểm thi Trường THCS Hồng Bàng (quận 5) để hỗ trợ thí sinh. Ảnh: Tiểu Thúy

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1), ngay khu vực bảng thông tin sơ đồ phòng thi, nhiều cán bộ, tình nguyện viên tiếp tục hướng dẫn thí sinh lên phòng nhanh chóng.

Tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương (quận 5), thi sinh có mặt sớm để làm thủ tục thi THPT 2023. Ảnh: Tiểu Thúy
Tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương (quận 5), thi sinh có mặt sớm để làm thủ tục thi THPT 2023. Ảnh: Tiểu Thúy

Đại diện trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cho biết, đến thời điểm này, điểm thi đã chuẩn bị hoàn tất về mọi mặt, sẵn sàng cho một kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và chất lượng.

Tương tự, tại điểm thi trường THCS Hồng Bàng (quận 5) từ hơn 13 giờ 30 các thí sinh đã có mặt khá đông, công tác tổ chức thi đã hoàn thiện. Trước khi bước vào phòng thi, thí sinh Nguyễn Anh Duy tỏ ra khá thoải mái: “Em đã học bài rất chăm chỉ, tự tin bước vào ngày thi chính thức. Ngày mai em sẽ cố gắng làm bài thi vì nếu môn đầu thành công thì các môn sau sẽ làm bài tốt hơn”.

Ghi nhận đúng 14 giờ, tại điểm thi trường THPT Hùng Vương (quận 5), cán bộ coi thi bắt đầu gọi các thí sinh lần lượt theo số báo danh vào phòng để nghe phổ biến quy chế và làm thủ tục dự thi THPT 2023. Có mặt tại buổi làm thủ tục dự thi, các thí sinh đều tỏ ra thoải mái.

Tại tất cả các điểm thị, khi đi làm thủ tục dự thi, thí sinh mang theo thẻ căn cước công dân (CCCD) và giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Thí sinh tới điểm thi, vào đúng phòng thi (ghi trong Giấy báo dự thi) để làm thủ tục dự thi, xem kỹ danh sách dự thi về các thông tin cá nhân.

Một thí sinh cùng người nhà trò chuyện trước khi vào phòng thi. Ảnh: Tiểu Thúy
Một thí sinh cùng người nhà trò chuyện trước khi vào phòng thi. Ảnh: Tiểu Thúy

Nếu thấy có bất cứ những sai sót nào về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên, cần báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc những người làm nhiệm vụ tại điểm thi. Với những trường hợp thí sinh bị mất thẻ CCCD hoặc các giấy tờ cần thiết khác, các em cần phải báo cáo ngay cho Trưởng điểm thi để kịp thời xử lý. (Tiểu Thúy)

Tại Khánh Hòa, chiều 27/6, các thí sinh đã đến điểm thi để nghe phổ biến quy chế và đính chính sai sót thông tin cá nhân (nếu có). Ông Võ Hoàn Hải - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa cho biết, năm 2023, Khánh Hòa có 14.480 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, tăng gần 400 thí sinh so với năm 2022.

Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Lý Tự Trọng, TP Nha Trang. Ảnh: Trung Nhân
Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Lý Tự Trọng, TP Nha Trang. Ảnh: Trung Nhân

Theo đó, địa phương bố trí có 33 điểm thi tốt nghiệp THPT (618 phòng thi, 75 phòng chờ) tại 8 huyện, thị xã, thành phố, với 2.296 cán bộ, giáo viên, lực lượng an ninh được điều động tham gia làm nhiệm vụ.

“Sở đã phối hợp với Công an tỉnh trong việc triển khai các giải pháp bảo đảm an ninh, trật tự ở tất cả các khâu của kỳ thi. Đặc biệt là công tác in sao, bảo mật đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi; đảm bảo an toàn khu vực chấm thi; hỗ trợ kiểm tra, phát hiện các trường hợp gian lận trong thi cử, nhất là gian lận sử dụng công nghệ cao. Đồng thời, sở phối hợp với Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa để đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục tại các địa điểm tổ chức kỳ thi (nơi in sao, 33 điểm coi thi, nơi chấm thi, nơi làm phách).

Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Lý Tự Trọng, TP Nha Trang. Ảnh: Trung Nhân
Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Lý Tự Trọng, TP Nha Trang. Ảnh: Trung Nhân

Ngoài ra, Sở còn phối Sở Y tế thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn sức khỏe cho các thí sinh và lực lượng tham gia công tác thi; triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm…” – ông Võ Hoàn Hải thông tin. (Trung Nhân)

Tại điểm thi trường THPT Châu Văn Liêm (Ninh Kiều, TP Cần Thơ), phụ huynh đưa con đến khá sớm. Ảnh: Hồng Thắm
Tại điểm thi trường THPT Châu Văn Liêm (Ninh Kiều, TP Cần Thơ), phụ huynh đưa con đến khá sớm. Ảnh: Hồng Thắm

Chiều 27/6, tại TP Cần Thơ, mưa nhẹ nên từ 13 giờ 30 phút, ghi nhận tại điểm Trường THCS Đoàn Thị Điểm (Ninh Kiều, Cần Thơ), rất đông phụ huynh đã đưa học sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi.

Tại điểm thi trường THCS Đoàn Thị Điểm, TP Cần Thơ, các thí sinh đến khá sớm. Ảnh: Hồng Thắm
Tại điểm thi trường THCS Đoàn Thị Điểm, TP Cần Thơ, các thí sinh đến khá sớm. Ảnh: Hồng Thắm

Năm nay, TP Cần Thơ có hơn 12.000 thí sinh đăng ký dự thi. TP Cần Thơ tổ chức 25 điểm thi chính thức (với 526 phòng thi) tại các trường THPT và 9 điểm thi dự phòng đặt tại 9 quận, huyện.

Các thí sinh tại trường THCS Đoàn Thị Điểm, TP Cần Thơ xem số báo danh. Ảnh: Hồng Thắm
Các thí sinh tại trường THCS Đoàn Thị Điểm, TP Cần Thơ xem số báo danh. Ảnh: Hồng Thắm

Sở GD&ÐT TP Cần Thơ đã thành lập Hội đồng thi; các ban của Hội đồng thi và các điểm thi theo Quy chế thi. Huy động 1.870 cán bộ tham gia công tác coi thi tại 25 điểm thi, trong đó, lực lượng công an có 127 người trực tiếp tham gia kỳ thi.

Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Châu Văn Liêm (TP Cần Thơ). Ảnh: Hồng Thắm
Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Châu Văn Liêm (TP Cần Thơ). Ảnh: Hồng Thắm

Ông Nguyễn Phan Minh Đăng - Trưởng điểm thi Trường THPT Châu Văn Liêm (Ninh Kiều, Cần Thơ) cho biết: Điểm thi Châu Văn Liêm có 33 phòng thi với 755 thí sinh, trong đó thí sinh của Châu Văn Liêm là 558 thí sinh; Trung tâm giáo dục thường xuyên có 197 thí sinh. (Hồng Thắm)

Tại Kiên Giang, ghi nhận tại hội đồng thi trường THPT Huỳnh Mẫn Đạt, TP Rạch Giá (Kiên Giang), ngay từ đầu giờ chiều 27/6, các thí sinh đã tập trung tại trường để làm thủ tục dự thi. Đây là hội đồng thi có nhiều thí sinh đến từ huyện đảo Kiên Hải, thí sinh dự thi đại học là những thí sinh đang đi nghĩa vụ công an và quân đội.

Thí sinh xem số báo danh tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Mẫn Đạt, TP Rạch Giá (Kiên Giang). Ảnh: Hoàng Tuấn
Thí sinh xem số báo danh tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Mẫn Đạt, TP Rạch Giá (Kiên Giang). Ảnh: Hoàng Tuấn

Trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế&Đô thị, ông Trần Quang Bảo - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang cho biết, năm 2023, tỉnh Kiên Giang có 14.423 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có 12.967 thí sinh giáo dục phổ thông, 1.456 thí sinh giáo dục thường xuyên. Ban coi thi gồm 26 điểm thi với 625 phòng thi, 52 phòng dự phòng, 46 phòng chờ thi.

 

Chia sẻ với phóng viên báo Kinh tế&Đô thị, thí sinh Trần Tuấn Anh, học sinh trường THCS - THPT Kiên Hải (xã Hòn Sơn, huyện Kiên Hải) cho biết, để vào đất liền thi mỗi thí sinh phải đóng 2 triệu đồng cho các thầy cô lo chi phí ăn, ở và đi lại trong những ngày dự thi dư thì được trả lại. Trường THPT Kiên Hải có 35 thí sinh vào đất liền dự thi.

Tại điểm thi trường THPT Huỳnh Mẫn Đạt, TP Rạch Giá (Kiên Giang). Ảnh: Hoàng Tuấn.  Clip: Hoàng Tuấn

Toàn huyện Kiên Hải có 190 thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, ngay từ ngày 26/6 các thí sinh đã vào đất liền để chuẩn bị dự thi.

Thí sinh xem số báo danh tại điểm thi trường THPT Huỳnh Mẫn Đạt, TP Rạch Giá (Kiên Giang). Clip : Hoàng Tuấn

Trò chuyện với phóng viên, thí sinh Nguyễn Thanh Hương đang đi nghĩa vụ quân sự tại Tỉnh đội Kiên Giang cho hay, em đi nghĩa vụ quân sự gần 1,5 năm, nay em nộp hồ sơ thi đại học vào ngành Pháo binh, Trường Sĩ quan lục quân được lãnh đạo cơ quan dẫn đi thi. (Hoàng Tuấn)

Ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Đồng Tháp cùng đại diện lãnh đạo sở, ngành tỉnh đến kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Ảnh: Hoàng Tuấn
Ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Đồng Tháp cùng đại diện lãnh đạo sở, ngành tỉnh đến kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Ảnh: Hoàng Tuấn

Tại Đồng Tháp, ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Đồng Tháp cùng đại diện lãnh đạo sở, ngành tỉnh đến kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại các điểm thi: Trường THPT Lai Vung 3, Trường THPT Lai Vung 1 (huyện Lai Vung); Trường THPT Lấp Vò 2 (huyện Lấp Vò).

Các thí sinh tại tỉnh Đồng Tháp đợi gọi vào phòng thi. Ảnh: Hoàng Tuấn
Các thí sinh tại tỉnh Đồng Tháp đợi gọi vào phòng thi. Ảnh: Hoàng Tuấn

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục &Đào tạo tỉnh Đồng Tháp, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn tỉnh có 35 Điểm thi với hơn 15.600 thí sinh đăng ký dự thi. Đối với các em học sinh lớp 12, đây là kỳ thi quan trọng, do vậy, việc chuẩn bị chu đáo và có sự hỗ trợ đồng hành của lực lượng đoàn viên, Đội thanh niên tình nguyện sẽ góp phần giúp các em thêm vững tâm lý, tự tin dự thi.

Các thí sinh tại tỉnh Đồng Tháp nghe phổ biến quy chế thi. Ảnh: Hoàng Tuấn
Các thí sinh tại tỉnh Đồng Tháp nghe phổ biến quy chế thi. Ảnh: Hoàng Tuấn

Đến nay, tại các điểm thi, ban giám hiệu nhà trường đã triển khai kế hoạch phân công giáo viên hỗ trợ học sinh khối lớp 12 của trường dự thi, nắm các thông tin cần thiết liên quan đến học sinh như: số điện thoại của phụ huynh học sinh, địa chỉ nhà để kịp thời liên lạc, nhắc nhở thí sinh đến Điểm thi đúng giờ theo quy định. (Hoàng Tuấn)

Tại tỉnh Đồng Nai, theo ông Võ Ngọc Thạch - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai, cho đến thời điểm này, 59 điểm thi trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng đón 33.200 thí sinh đến làm bài.

Học sinh làm thủ tục thi tại điểm thi trường THPT Ngô Quyền, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Thành Huy
Học sinh làm thủ tục thi tại điểm thi trường THPT Ngô Quyền, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Thành Huy

Để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 trên địa bàn tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai đã huy động khoảng 6.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tổ chức, coi thi, thanh tra, bảo vệ kỳ thi.

Ông Nguyễn Sơn Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 của tỉnh đã đề nghị, lãnh đạo các phường xã, thành phố, huyện nơi có điểm thi đang diễn ra cần phối hợp chặt chẽ, kịp thời các điểm thi, thí sinh.

Giám thị hỗ trợ thí sinh làm thủ tục thi tại điểm thi trường THPT Ngô Quyền, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Thành Huy
Giám thị hỗ trợ thí sinh làm thủ tục thi tại điểm thi trường THPT Ngô Quyền, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Thành Huy

Ngoài ra cũng cần quan tâm đến công tác hậu cần cho lực lượng làm nhiệm vụ coi thi, quan tâm đến khâu đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phân luồng giao thông, tránh để ùn tắc xảy ra. (Thành Huy)

Kỳ thi THPT năm 2023, toàn tỉnh An Giang có 19.942 thí sinh đăng ký dự thi được bố trí tại 46 điểm thi. Ảnh: Hoàng Tuấn
Kỳ thi THPT năm 2023, toàn tỉnh An Giang có 19.942 thí sinh đăng ký dự thi được bố trí tại 46 điểm thi. Ảnh: Hoàng Tuấn

Tại An Giang, bà Trần Thị Ngọc Diễm - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang cho biết, kỳ thi THPT năm 2023, toàn tỉnh có 19.942 thí sinh đăng ký dự thi được bố trí tại 46 điểm thi (tăng 2 điểm thi so năm trước) với 875 phòng thi, 47 phòng chờ và phòng thi dự phòng.

Các thí sinh tại tỉnh An Giang làm thủ tục dự thi. Ảnh: Hoàng Tuấn
Các thí sinh tại tỉnh An Giang làm thủ tục dự thi. Ảnh: Hoàng Tuấn

Trong đó, 19.209 thí sinh đăng ký thi vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học; 731 thí sinh đăng ký chỉ thi để xét tuyển đại học; 2 thí sinh đăng ký chỉ xét tốt nghiệp THPT. (Hoàng Tuấn)

Tại Bình Dương, kỳ thi THPT năm nay, Bình Dương có 14.334 thí sinh đăng ký, gồm 14.218 thí sinh dự thi, 116 thí sinh xét học bạ. Với 29 điểm thi (trong đó có 01 điểm thi dự phòng) đặt tại các trường THPT, THCS trên địa bàn tỉnh. 

Phụ huynh đợi con tại điểm thi trường THPT chuyên Hùng Vương, tỉnh Bình Dương. Ảnh: Lâm Thiện
Phụ huynh đợi con tại điểm thi trường THPT chuyên Hùng Vương, tỉnh Bình Dương. Ảnh: Lâm Thiện

Ông Nguyễn Văn Phong – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, Sở đã bám sát chỉ đạo của Trung ương để chuẩn bị tốt cho kỳ thi. Từ vài ngày trước, công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Việc lựa chọn các điểm thi đã được Sở GD&ĐT chỉ đạo các đơn vị thực hiện kỹ càng, nghiêm ngặt, hầu hết các trường đều có kinh nghiệm trong công tác chấm thi, nghiệp vụ thanh tra thi cho tất cả cán bộ, giáo viên liên quan đến kỳ thi.

Tại điểm thi trường chuyên Hùng Vương, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương chiều 27/6, các thí sinh phấn khởi rời phòng thi. Ảnh: Lâm Thiện
Tại điểm thi trường chuyên Hùng Vương, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương chiều 27/6, các thí sinh phấn khởi rời phòng thi. Ảnh: Lâm Thiện

Theo ghi nhận của phóng viên, đến 15 giờ 30 chiều nay (27/6), tại 29 điểm thi, thí sinh đã kết thúc buổi nhận phòng thi, nhận thẻ dự thi và nghe phổ biến nội quy thi. (Lâm Thiện)