Chính thức khởi tố tài xế xe khách đâm vào đoàn đưa tang ở Vĩnh Phúc

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tài xế Phan Thanh Phú, người điểu khiển chiếc xe khách đâm thẳng vào đoàn người đưa tang ở Vĩnh Phúc đã bị khởi tố bị can và bắt tạm giam.

Cơ quan công an khám nghiệm chiếc xe khách gây tai nạn.
Ngày 29/3, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Phan Thanh Phú (SN 1976, trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, Thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) về hành vi “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.
Phan Thanh Phú là một trong 2 tài xế của chiếc xe khách mang BKS: 27B-003.43 chạy tuyến Điện Biên Phủ - Lập Thạch liên quan tới vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra rạng sáng 27/3 tại ngã 4 chân chim, thuộc địa phận thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc khiến 7 người chết và 3 người bị thương.
Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Phú là người trực tiếp cầm lái vào thời điểm chiếc xe khách lao vào đoàn người đưa tang. Nguyên nhân ban đầu xác địnn là do sương mù, tầm nhìn hạn chế và tài xế thiếu quan sát. Cơ quan công an cũng đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn và “test” ma túy đối với tài xế Phan Thanh Phú nhưng không phát hiện chất ma túy, gây nghiện và nồng độ cồn trong máu và nước tiểu.
Chân dung tài xế Phan Thanh Phú.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của 3 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn, đại diện Bệnh viện Việt Đức cho biết, một trong 3 nạn nhân bị thương có tình trạng nặng nhất là Lê Xuân Quý (SN1988, trú tại tỉnh Vĩnh Phúc) đã được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức vào ngày 28/3 để tiếp tục điều trị.

Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân này vẫn nguy hiểm. Các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân Lê Xuân Quý bị chấn thương sọ não, chấn thương ngực kín, gãy xương sườn 5, 6 bên phải, gãy 1/3 dưới xương thân cánh tay.

Trước đó, ngày 27/3, bệnh nhân này đã được mổ máu tụ dưới màng cứng bán cầu phải, Glasgow 13 điểm (Thang điểm đánh giá hôn mê), mổ lấy máu tụ, cầm máu, bỏ nắp sọ giảm áp. Hiện bệnh nhân vẫn đang được các bác sĩ theo dõi và điều trị tại Khoa Phẫu thuật Thần kinh 2, Glasgow 14 điểm, tự thở, huyết động ổn, vết mổ khô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần